27 มกราคม 2554

การประกวดโคนม งานวันเกษตรภาคอีสาน ปี 2554


นี่คือการเดินโชว์ตัว  ของเหล่านางงามโคนมที่ผ่านเข้ารอบ 10 ตัวสุดท้าย  เพื่อให้ผู้ชมและคณะกรรมการได้ให้คะแนนก่อนการตัดสินผู้ชนะเลิศการประกวดโคนม  ในงานวันเกษตรภาคอีสาน ปี2554  ดิฉันขอเรียกนางงามโคนม  ก็คงจะไม่ผิดนะคะ  เพราะว่าโคนมที่ส่งเข้าประกวดนั้น  เป็นตัวเมียทั้งหมดคะ 

 

คณะกรรมการตัดสิน บอกว่า  ตัดสินยากจริงๆ คะ  เพราะว่าโคนมที่เข้าประกวดในปีนี้  มีสายเลือดที่เป็นโคนมมากขึ้น  สวยงามตรงตามลักษณะความเป็นโคนม    นอกจากนั้นยังมีผู้ชมมากำลังใจสาวๆโคนมกันมากมาย  คล้ายกับเวทีการประกวดนางงามเลยล่ะคะ

 

การประกวดโคนม   ที่เวทีการประกวดสัตว์  ภายในงานวันเกษตรภาคอีสาน ปี2554  ที่อุทยานเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ซึ่งปีนี้มีโคนมจากทั่วภาคอีสาน  เข้าประกวดทั้งหมด  50 ตัว  แบ่งเป็นรุ่น อายุ 12-18 เดือน จำนวน 30 ตัว และรุ่น18-24เดือน จำนวน 20 ตัว    รศ.ดร.วิโรจน์  ภัทรจินดา  คณะกรรมการตัดสินการประกวดโคนม  บอกกับทีมข่าวว่า  เกณฑ์การตัดสินเป็นไปอย่างยากลำบาก  เพราะว่าโคนมที่เข้าประกวดในปีนี้สวยกว่าทุก ๆ ปี 

และนี่แหละคะ  คือสาวงามโคนม  ที่ชนะเลิศการประกวดโคนม  งานวันเกษตรภาคอีสาน ปี2554  ได้แก่ น้องเพ็ญ  หมายเลข 27  โคนมจากบ้านค้อ  อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  ของนายพนม  พรมแสน  ได้รับรางวัลเงิน 10,000 บาท  พร้อมโล่รางวัลและผ้าแพรคลุมสัตว์  รางวัลรองชนะเลิศ  ได้แก่  น้องเพชร หมายเลข 5  จากตำบลบ้านค้อ อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น  ได้รับรางวัลเงิน 7,000 บาท  พร้อมโล่รางวัลและผ้าแพรคลุมสัตว์  รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่  น้องส้มโอ  หมายเลข 10  ได้รับรางวัลเงิน 5,000 บาท  พร้อมโล่รางวัลและผ้าแพรคลุมสัตว์  และรางวัลชมเชยอีก 2 รางวัล  ได้แก่ โคนมจากตำบลบ้านค้อ  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น  และโคนมจากโคนมกระนวนสามัคคี จังหวัดขอนแก่น



การประกวดโคนม ภายในงานวันเกษตรภาคอีสาน ปี2554  จัดโดยกรมปศุสัตว์ ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น   เพื่อแสดงผลการปรับปรุงพันธุ์สัตว์แก่ผู้สนใจ  เป็นการรวมพลังสามัคคี  แลกเปลี่ยนประสบการณ์ทำงานร่วมกันของเครือข่ายผู้เลี้ยงโคนมในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ซึ่งอาชีพการเลี้ยงโคนมเป็นอาชีพที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  ทรงพระราชทานแก่พสกนิกรชาวไทย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น