26 มกราคม 2554

จับคนลาวค้ายาบ้า 4,000 เม็ด


ที่กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 4 พล.ต.ต.กววี สุภานันท์ รอง ผบช.ภ.4 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จุมพล ปานรักษา ผบก.สส.ภ.4  พ.ต.อ.ยรรยง เวชโอสถ ผกก.สืบสวน 1 บก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.ดิเรก ยศนันท์ ผกก.สืบสวน 2  บก.สส.ภ.4 พร้อมชุดจับกุม แถลงข่าวจับกุม นางทอน อายุ 26 ปี ชาวสุวรรณเขต สปป.ลาว พร้อมของกลาง ยาบ้าจำนวน 4,000 เม็ด ที่สถานีขนส่งจังหวัดมหาสารคาม

           

จากการสืบสวนทราบว่า จะมีหญิงสาวชาวลาว นำยาบ้ามาส่งจำหน่ายให้ผู้ค้ารายย่อยในพื้นที่ จังหวัดมหาสารคาม โดยจะนั่งรถยนต์โดยสารประจำทางลงที่ บขส.มหาสารคาม จากนั้นจะมีลูกค้ามารับยาต่อไป จึงได้วางสายไว้ จนกระทั่ง เวลาประมาณ 14.30 น .ของวันที่ 25 มกราคม 2554 ได้รับแจ้งจากสายว่าหญิงสาวชาวลาวคนดังกล่าวได้ขึ้นรถยนต์โดยสารประจำทาง เดินทางมายังจังหวัดมหาสารคาม จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบและซุ่มดักรอ พบหญิงสาว มีตำหนิ รูปพรรณ ตรงกันกับที่สายแจ้ง และแสดงอาการพิรุธ ต้องสงสัย จึงได้แสดงตน เข้าขอตรวจค้น ทราบชื่อภายหลัง คือ น.ส.ทอน อายุ 26 ปี ชาวสุวรรณเขต สปป.ลาว พร้อมยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ดซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋า ผู้ต้องหารับสารภาพว่า จะนำยาบ้ามาส่งมอบให้กับลูกค้าที่จังหวัดมหาสารคาม

            

ข้อมูลของตำรวจ ระบุว่า  ปัจจุบันขบวนการค้ายาบ้ากลุ่มนี้จะนำยาบ้าลำเลียงโดยเรือโดยสารข้ามฝั่งจากประเทศลาว เข้ามาพักยาที่ฝั่งไทย ก่อนที่จะใช้คนลาวเดินทางผ่านข้ามแดนเข้ามาทางจังหวัดมุกดาหาร และทำหน้าที่ส่งยาบ้าไปให้ผู้ค้ารายย่อย

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ  แจ้งข้อกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษ ไว้ในการครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และควบคุมตัวนำส่งเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคามดำเนินคดีต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น