12 กุมภาพันธ์ 2553

ขอนแก่นปัดฝุ่น ICT CITY

โฮมทีวี-หลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่น เห็นชอบให้นำโครงการนครแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ICT CITY มาดำเนินการต่อ รองรับการขยายตัวด้านการลงทุนในจังหวัด

 

นายปราโมทย์  สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น , นายพีรพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น , นายธวัชชัย โคตรวงษ์  ผู้จัดการซิป้า สาขาขอนแก่น , นายบุญเลิศ บูรณศักดิ์ดา  ประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น  และตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวการนำโครงการนครแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศ หรือ ICT CITY มาดำเนินการต่อ รองรับการขยายตัวด้านการลงทุนในจังหวัด

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น บอกว่า  จังหวัดขอนแก่นเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมในหลายด้าน และมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  และจังหวัดขอนแก่นก็เป็น 1 ใน 3 จังหวัดนำร่องที่รัฐบาลให้ความสำคัญด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยบรรจุเข้าในแผนแม่บทด้านการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยมีหน่วยงานต่างๆ ร่วมขับเคลื่อน เช่น ซิป้า อีสานซอร์ฟแวร์ปาร์ค เทศบาลนครขอนแก่น เป็นต้น ดังจะเห็นได้จากการที่จังหวัดขอนแก่นมีการจัดตั้งศูนย์พัฒนาทักษะและการเรียนรู้ ICT ที่ตลาดสดเทศบาล 1 โดยมีเทศบาลนครขอนแก่นเป็นผู้ดูแล โดยได้รับการตอบรับจากผู้รับบริการเป็นอย่างดี

 

ในปี 2553 นี้  หลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่น จึงมีแผนที่จะนำโครงการ ICT CITY มาดำเนินการต่อ รองรับการขยายตัวด้านการลงทุนในจังหวัด  โดยมอบหมายให้นายปิยวัฒน์ เจนเวชประเสริฐ รองประธานหอการค้าจังหวัดขอนแก่น เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และเชิญผู้ทรงคุณวุฒิในจังหวัดมาร่วมเป็นกรรมการ  ทำหน้าที่ระดมความคิด ความต้องการในการพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารในจังหวัดขอนแก่นในด้านธุรกิจพาณิชยกรรม อุตสาหกรรม เกษตรกรรม โดยมุ่งเน้นที่กลุ่ม SMEs  โดยมีเป้าหมาย เพิ่มศักยภาพด้านการแข่งขันโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารมาใช้เพื่อลดต้นทุนด้านการจัดการ

 

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น