18 กุมภาพันธ์ 2553

ชาวบ้านทต.บ้านเป็ด ร้องสื่อ ปรับมิทัศน์ บึงกี่ไม่โม่โปร่งใส

                      (ภาพบน)บริเวณรอบบึงกี่ที่บริษัทเอกชนเข้าปรับปรุงภิมิทัศน์ โดย ทต.บ้านเป็ดไม่ทราบเรื่อง

                      โฮมทีวี ชาวบ้านในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ดร้องสื่อกรณีปรับแต่งภูมิทัศน์รอบบึงกี่ไม่โปร่งใส ขณะที่เทศบาลปัดไม่ทราบเรื่อง พร้อมรับคำสั่งอำเภอสั่งยุติการปรับภูมิทัศน์ จนกว่าจะทราบข้อเท็จจริง

                      วันนี้(18 ก.พ.)ผู้สื่อข่าวรายงานจากกรณีที่มีบริษัทรับเหมาก่อสร้าง เข้าไปทำการปรับแต่งปรับภูมิทัศน์โดยรอบบึงกี่ ต.บ้านเป็ด จนทำให้มีชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยและออกมาร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน ให้เข้ามาตรวจสอบว่าอาจมีการทุจริตเกิดขึ้นในโครงการปรับแต่ภูมิทัศน์ ขณะที่ชาวบ้านส่วนหนึ่งได้เดินทางไปร้องเรียนยังอำเภอ เพื่อให้อำเภอมีคำสั่งให้ยุติการปรับแต่งภูมิทัศน์ ในเบื้องต้นทางอำเภอได้มีคำสั่งไปยังเทศบาลตำบลบ้านเป็ด ให้ยุติการดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น และให้มีการตรวจสอบการดำเนินการว่ามีการทุจริตในโครงการดังกล่าวหรือไม่  

                       ขณะที่เดียวกันทางเทศบาลตำบ้านเป็ด ได้ออกมาชี้แจงว่า โครงการปรับแต่งภูมิทัศน์ โดยรอบของบึงกี่ทางเทศบาลไม่ทราบเรื่องแต่อย่างไร และไม่มีอำนาจในการปรับแต่งภูมิทัศน์แต่อย่างใด เพราะยังไม่เข้าขั้นตอน แต่ทางเทศบาลมีอำนาจสั่งหยุดดำเนินการและขณะนี้มีคำสั่งให้หยุดดำเนินการปรับแต่งภูมิทัศน์ ไปแล้ว และจะออกมาตรวจสอบว่าเป็นการดำเนินการของใคร

                      ส่วนดินที่ขุดชาวบ้านสงสัยว่า นำไปไว้ที่ไหนนั้น ทางเทศบาลจะตรวจสอบอีกครั้ง

                ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า การปรับแต่งภูมิทัศน์ นั้นชาวบ้านส่วนหนึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากว่าจะต้องมีการสูบน้ำออกจากบึงกี่ ซึ่งจะทำให้กลุ่มเกษตรกรทั้งเลี้ยงสัตว์และปลูกพืชได้รับผู้กระทบ อีกทั้งการปรับแต่งภูมทัศน์ ยังไม่มีการดำเนินการสำรวจความคิดเห็นจากชาวบ้านหรือการทำประชาพิจารณ์ใด ๆ   

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี/ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ /ภาพ

 

 

 

 



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น