08 กุมภาพันธ์ 2553

ร.ร.ขอนแก่นวิทยายน ทอดผ้าป่าสร้างอาคาร ครบรอบ 112 ปี

โฮมทีวี-ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน  ร่วมงานทอดผ้าป่า ฉลอง 112 ปี โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน นำสมทบทุนก่อสร้าง"อาคาร 112 ปี ขอนแก่นวิทยายน" อย่างคับคั่ง

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 ก.พ.53  คณะครู และนักเรียน  รวมทั้งศิษย์เก่า  บุคลาการที่เกษียอายุราชการ โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน ร่วมแรงร่วมใจกันบริจาคเงินเพื่อทอดผ้าป่าสมทบทุนสร้างอาคาร 112 ปีขอนแก่นวิทยายน  ซึ่งภายในงานนอกจากมีการทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนก่อสร้างอาคาร 112 ปี  แล้ว  ยังมีการนำผลงานของนักเรียนทุกระดับชั้นมาแสดงภายในซุ้มที่ตกแต่งอย่างสวยงาม 

 

นายวิชัย ศรีสัตย์รสนา ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน  กล่าวว่า  ปีนี้โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มีอายุครบ 112 ปี แล้ว  วิสัยทัศน์ของโรงเรียน ภายในปี 2555  โรงเรียนฯ  ตั้งเป้าหมายว่าจะต้องเป็นผู้นำในด้านการจัดการศึกษาระดับมัธยมศึกษา ที่มุ่งเน้นความเป็นเลิศทางวิชาการ  สู่มาตรฐานความเป็นสากล  ภายใต้บริบทของวัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตแบบพอเพียง  มุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพนักเรียนด้านวิชาการควบคู่คุณธรรม  วัฒนธรรมไทยและวิถีชีวิตแบบพอเพียง  โดยการบริหารแบบมีส่วนร่วมที่เน้นโรงเรียนเป็นฐาน  เพื่อความเข้มแข็งในการพึ่งพาตนเองของโรงเรียนในทุก ๆ ด้าน 

 

งานทอดผ้าป่าสามัคคี สมทบทุนก่อสร้างอาคาร 112 ปี โรงเรียนขอนแก่นวิทยายนครั้งนี้  ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากครูและนักเรียน   แสดงให้เห็นว่าทุกคน ทุกคนมีเลือดสีชมพู  ฟ้าเหลือง เหมือนกัน ความหมายของสามสีนี้คือ สีชมพู หมายถึง ความรัก ความอบอุ่น ,สี ฟ้า หมายถึง  ความร่าเริงแจ่มใส  และสีเหลือง หมายถึง ความมีอิสระ เสรีภาพทางวิชาการ

 

 

ปิยนุช  ขามคำ  และปรัชญา   เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น