15 กุมภาพันธ์ 2553

ทน.ขอนแก่น เปิดเวทีหารืออนาคตชุมชนรถไฟ

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่นชี้แจงแนวทางดำเนินการโครงการบ้านมั่นคงและอนาคตชุมชนให้กับชาวชุมชนเทพารักษ์ 3

 

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.53  ชาวชุมชนเทพารักษ์ ตอน 3   เทศบาลนครขอนแก่น รับฟังการชี้แจงแนวทางดำเนินการโครงการบ้านมั่นคงและอนาคตชุมชนริมทางรถไฟ จากนายธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์  รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  ที่ชุมชนเทพารักษ์ 3

 

ทั้งนี้ ในปี 2551 ถึง 2554 เทศบาลนครขอนแก่น มีโครงการจัดซื้อที่ดินและปลูกสร้างที่อยู่อาศัย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้เดือดร้อน แบ่งเป็น กลุ่มผู้บุกรุกที่ดินรัฐและเอกชน กลุ่มบ้านเช่า กลุ่มครอบครัวขยาย กลุ่มที่อาศัยผู้อื่น กลุ่มพนักงานรัฐ/บ้านสวัสดิการรัฐ กลุ่มผู้ที่มีบ้านติดจำนองและถูกยึด 

 

ปัจจุบัน โครงการได้จัดซื้อที่ดินริมถนนมิตรภาพเฟสแรก พื้นที่ 8 ไร่ 93.7 ตารางวา  สามารถดำเนินการก่อสร้างได้ 136 หลังคาเรือน ปัจจุบันอยู่ระหว่างการสอบราคาถมดินพร้อมปรับพื้นที่โครงการ

 

โครงการบ้านมั่นคงนครขอนแก่น  เป็นโครงการของเทศบาลนครขอนแก่น มีวัตถุประสงค์เพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านที่อยู่อาศัยแก่คนจน ผู้มีรายได้น้อย และผู้ด้อยโอกาส   โดยเปิดให้ประชาชนและองค์กรต่างๆ มีส่วนร่วมดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซม ปลูกสร้างใหม่ หรือจัดระเบียบการอยู่อาศัยให้เป็นไปตามข้อบังคับของเจ้าของพื้นที่  เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ การเริ่มต้นช่วยเหลือตนเอง แก้ไขปัญหาของตนเอง นำไปสู่การพึ่งพาตนเองอย่างยั่งยืนและเอื้ออาทรในสังคมต่อไป

 

 

ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น