09 กุมภาพันธ์ 2553

ผู้ว่าฯพบเยาวชน

โฮมทีวี-นักเรียนชั้นประถม ถึง ชั้นมัธยมศึกษา  ในจังหวัดขอนแก่นรับความรู้สร้างภูมิคุ้มกันยาเสพติดจากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ตามโครงการ โครงการ  "ทูบีนัมเบอร์วัน"  ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี

 

นักเรียนชั้นประถม ถึง ชั้นมัธยมศึกษา  จากโรงเรียนต่างๆ และนักเรียนที่อยู่นอกระบบการศึกษา  กว่า 300 คน  ในจังหวัดขอนแก่น รับฟังการบรรยายให้ความรู้ และแง่คิดการดำเนินชีวิต จากนายปราโมทย์  สัจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ในกิจกรรมเปิดเวที "ผู้ว่าพบเยาวชน"  ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างจังหวัดขอนแก่น และเทศบาลนครขอนแก่น  ภายใต้โครงการ  ทูบีนัมเบอร์วัน  ในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี

 

โดยมุ่งพัฒนาเด็กและเยาวชนซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงในการใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันทางจิต  ส่งเสริมการแสดงออกในทางที่เหมาะสมเป็นที่ยอมรับและเกิดความภูมิใจในตนเอง  ภายใต้แนวทางการให้คำปรึกษาแก่เยาวชน  กลุ่มเสี่ยงด้านสุขภาพเสพยาเสพติด โดยอาสาสมัครประจำศูนย์เพื่อในวัยรุ่น

 

โครงการผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นพบเยาวชนเป็นโครงการที่ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมากเพราะเยาวชนคือกลุ่มเสี่ยงที่ล่อแหลมต่อการเปลี่ยนแปลงและใช้ชีวิตในสังคมดังนั้นการมาพบเยาวชนจะทำให้ทราบปัญหาทราบความต้องการที่แท้จริงของเยาวชนได้และอยากให้ทางราชการได้ร่วมแก้ปัญหาให้ 

 

ซึ่งจากการลงพื้นที่พบเยาวชนในครั้งนี้ทำให้ทราบปัญหาความต้องการของเยาวชนที่ต้องการให้แก้ไขให้ไม่ว่าปัญหาเด็กแว้นกวนเมือง ปัญหาเด็กเต้นกลางคืนไม่เหมาะสม  ปัญหาการเล่นเกมส์ออนไลน์ ปัญหาสารเสพติดในสถานศึกษา ปัญหาวัยรุ่นตีกันในหมู่นักเรียนนักศึกษา 

 

ซึ่งทางผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นได้รับทราบปัญหาและจะนำปัญหาที่เยาวชนสอบถามนำไปหารือกับส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเพื่อวางแผนมาตรการป้องกันเพื่อให้นำไปสู่การแก้ไขที่แท้จริงและยั่งยืนซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะทำงานแก้ไขปัญหากันแบบบูรณาการของทุกภาคส่วนทั้งภาคราชการ ภาคท้องถิ่น และภาคเอกชน และจะมีการพัฒนาแกนนำเยาวชนในสถานศึกษาในชุมชนให้มีการเสริมสร้างคุ้มกันทางจิตและทักษะชีวิตในการป้องกันปัญหายาเสพติดแก่เยาวชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและนำไปขยายผลสู่สถานศึกษาและชุมชนต่อไป

 

ปิยนุช ขามคำ และปรัชญา  เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี  รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น