15 กุมภาพันธ์ 2553

นักศึกษาดูงานซิป้า

โฮมทีวี-สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น  ให้การต้อนรับ คณะนักเรียนโรงเรียนเทคนิคพาณิชย์ บ้านจั่น จังหวัดอุดรธานี ในโอกาสมาศึกษาดูงานด้านซอร์ฟแวร์ที่จังหวัดขอนแก่น

 

นักเรียนระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1 ถึง 3 สาขาคอมพิวเตอร์ธุรกิจโรงเรียนเทคนิคพาณิชย์ บ้านจั่น จังหวัดอุดรธานี กว่า 300 คน   รับฟังการบรรยายสรุปด้านซอร์ฟแวร์ โดยคณะเจ้าหน้าที่สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอร์ฟแวร์แห่งชาติ องค์การมหาชน สาขาขอนแก่น   และเข้าเยี่ยมชมกิจกรรมของสำนักงาน  ที่ชั้น 2 อาคารแก่นนครออฟฟิศ พาร์ค  ริมบึงแก่นนคร  เพื่อเป็นแนวทางในการบูรณาการการเรียนการสอน และการประกอบวิชาชีพให้แก่นักศึกษาที่เรียนในสาขาวิชานี้ 

 

สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติหรือ SIPA จัดตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2546 ตามพระราชกฤษฎีกาสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ พ.ศ. 2546  โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนำเสนอบริการและการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพของประเทศ

และมีพันธกิจหลัก ในการสร้างมิติใหม่ในการพัฒนาอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย ทั้งในด้านการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ ด้วยการส่งเสริมการศึกษา การฝึกอบรมพัฒนาทักษะ ตลอดจนการยกระดับศักยภาพของการพัฒนาและผลิตซอฟต์แวร์  นอกจากนี้ยังได้ส่งเสริมการจ้างงานในอุตสาหกรรมดังกล่าวเพื่อสร้างพื้นฐานที่จะรองรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคตอันเกิดจากการเติบโตของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของโลก

 

 

ทีมข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น