08 กุมภาพันธ์ 2553

งานนัดพบตลาดแรงงาน มข.คึกคัก

โฮมทีวี-สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ร่วมกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น จัดงานนัดพบแรงงาน เปิดโอกาสให้ผู้หางานได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับตัวแทนบริษัท ห้างร้าน ช่วยลดภาระค่าใช้จ่าย และแก้ปัญหาแรงงาน

 

งานวันนัดพบแรงงาน ที่ศาลาพระราชทานปริญญาบัตรหลังเดิม ภายในมหาวิทยาลัยขอนแก่น เมื่อวันเสาร์-อาทิตย์ ที่ผ่านมา  มีผู้หางานจำนวนมาก เดินทางมายื่นเอกสารสมัครงานกับตัวแทนบริษัท ห้างร้านต่างๆ ที่มาออกบูธ

 

ในงานมีการรับสมัครงานจากหน่วยงานเอกชน 89 บริษัททั่วประเทศ และมีตำแหน่งงานว่างกว่าห้าพันอัตรา  นอกจากนี้ยังมีการสัมภาษณ์คัดเลือกพนักงาน   และมีกิจกรรมที่เสริมสร้างการมีงานทำ  อาทิ  กิจกรรมทดสอบความพร้อมทางด้านอาชีพ  การให้คำปรึกษาด้านอาชีพ  การสาธิตการประกอบอาชีพอิสระ ซึ่งสามารถเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานได้ฝึกอาชีพอิสระจากวิทยากรมืออาชีพที่มีความรู้  ความชำนาญ เพื่อสามารถนำไปประกอบอาชีพสร้างรายได้ให้กับตนเองและครอบครัว และการลงทะเบียนผู้ประสงค์เดินทางไปทำงานต่างประเทศ

 

นายธนวัฒน์  พลอยโสภณ   รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า งานดังกล่าวช่วยให้นักเรียน , นักศึกษาและประชาชนที่ว่างงาน ในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ได้พิจารณาเลือกสมัครงานในตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ ความสามารถ และความสนใจของตนเอง โดยได้รับความสะดวกในการสมัครงานและประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสมัครงานตามแหล่งต่าง ๆ   ด้านผู้ประกอบการเองก็จะได้มีโอกาสพิจารณาคัดเลือกบุคลากรใหม่จากผู้สมัครที่หลากหลาย

 

งานวันนัดพบแรงงานครั้งนี้  เกิดจากความร่วมมือของมหาวิทยาลัยขอนแก่นและสำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น  เพื่อช่วยผู้ว่างงานได้สมัครงานในตำแหน่งที่ตรงกับความรู้ ความสามารถ และความสนใจของตนเอง และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสมัครงานตามแหล่งต่าง ๆ รวมทั้งผู้ประกอบการมีโอกาสพิจารณาคัดเลือกบุคคลจากผู้สมัครที่หลากหลาย

 

ปิยนุช ขามคำ และปรัชญา  เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น