16 กุมภาพันธ์ 2553

ถนนฅนเดิน กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

โฮมทีวี-หลังจากที่โครงการถนนคนเดิน เทศบาลนครขอนแก่นเปิดตัวมาได้เพียง 3 สัปดาห์  ได้รับการตอบรับจากชาวขอนแก่นร่วมโครงการอย่างคับคั่ง  

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับกลุ่มปัญจมิตรนำเสนอโครงการถนนฅนเดินขอนแก่น นับตั้งแต่วันที่ 5 มกราคม 2553 เป็นต้นมา    เทศบาลได้รับสมัครผู้ประกอบการร้านค้า  โดยกลั่นกรองสินค้าประเภท  สินค้าทำมือ งานศิลปะ งานหัตถกรรม งานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน เน้นการขายไอเดียและงานสร้างสรรค์    มีจำนวนร้านค้าสนใจเข้าร่าวม  กว่า 300  แผง มีคนเดินวันละกว่า 7,000 คน และมีเงินสะพัดกว่าหนึ่งล้านบาท 

 

ผู้ค้าส่วนใหญ่ดีใจที่มีโครงการนี้ เนื่องจากบรรยากาศการขายของเหมือนได้มาคุยกับเพื่อน  พนักงานเทศบาลก็มีความเป็นกันเอง ราคาค่าเช่าแผงไม่แพง สินค้าที่มาขายส่วนใหญ่เป็นสินค้าที่มีเสน่ห์  สินค้าที่เห็นมีความแปลกใหม่   

 

นายพีระพล  พัฒนพีระเดช  นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บอกว่า โครงการถนนฅนเดินในระยะที่ 1 นี้  ได้รับกระแสตอบรับที่ดีมาก  และอีกไม่นานจะมีการขยายพื้นที่ตามที่เทศบาลตั้งเป้าหมายไว้ ซึ่งจะครอบคลุมตั้งแต่ถนนเทพารักษ์ จนถึงถนนกสิกรทุ่งสร้าง  รวมระยะทาง  950 เมตร  สิ่งที่เทศบาลคาดหวัง คือ  ผู้ประกอบการร้านค้าต้องไม่เอาเปรียบกันเองโดยเซ้งต่อกันแพงๆ กลายเป็นคนทำไม่รวย คนรวยไม่ต้องทำ  ซึ่งเทศบาลมีระบบตรวจสอบกลั่นกรองเป็นอย่างดี  หากพบเห็นร้านค้าใดที่มีการเซ้งร้านต่อกันจะถูกตัดสิทธิ์

 

ปิยนุช  ขามคำ  และ  ปรัชญา  เทพสกุล  ทีมข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น