26 กุมภาพันธ์ 2553

ขอนแก่นต่อต้านความรุ่นแรงต่อเด็กและสตรี

โฮมทีวี- โรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมกับศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น   ร่วมกันหาทางแก้ไขปัญาการละเมิดสิทธิต่อเด็กและสตรี ที่มีแนวโน้วมากขึ้น

 

ที่ศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพรัตนาภา จังหวัดขอนแก่น  โรงพยาบาลขอนแก่น และศูนย์สงเคราะห์และฝึกอาชีพรัตนาภา ประชุมเพื่อหาแนวทางยุติความรุนแรงที่สังคมกระทำต่อเด็กและสตรี  อีกทั้งมอบดอกไม้เชิญชูเกียรติให้กับอาสาสมัครป้องกันสิทธิสตรีและเด็กที่ทำงานเพื่อสังคมอีกด้วย

ตัวแทนอาสาสมัคร  บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ปัจจุบัน 1 ใน 3 ของเด็กและสตรี ถูกทำทารุณกรรม โดยการทุบตี ล่อลวงหรือล่วงละเมิด ซึ่งเป็นการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนร้ายแรงยิ่งไปกว่านี้ เหยื่อผู้ถูกกระทำส่วนใหญ่ มักไม่ได้แจ้งความดำเนินคดีกับผู้กระทำผิด ทั้งนี้เนื่องจากหวาดกลัวการถูกซ้ำเติม และเกรงสังคมจะตราหน้าให้อับอาย

 

ทั้งนี้การประชุมครั้งนี้เพื่อแสดงจุดยืนในการสนับสนุน ให้มีการยุติการใช้ความรุนแรงต่อเด็กและสตรี พร้อมทั้งการฉายวีดีทัศน์แสดงถึงความรุนแรงต่อเด็กลและสตรี ภาพที่คนส่วนใหญ่จะนึกถึงคือเหตุการณ์การทำร้ายร่างกาย หรือการข่มขืน แต่ความจริงแล้ว ปัญหาความรุนแรงไม่ได้มีเฉพาะการทำร้ายร่างกายเท่านั้น อีกทั้งยังพบว่ามีรูปแบบการใช้ความรุนแรงอีกหลายรูปแบบ เช่น การใช้ความรุนแรงต่อจิตใจ อารมณ์  การทำความรุนแรงทางวาจา  ความรุนแรงในที่ทำงาน   รวมไปถึงการบังคับ กักขัง หน่วงเหนี่ยว อิสระภาพ

 

ปิยนุช ขามคำ  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น