08 กุมภาพันธ์ 2553

งานเทศกาลถนนศิลปะ ครั้งที่ 7 ที่ขอนแก่น

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์   มหาวิทยาลัยขอนแก่น  จัดโครงการถนนศิลปะ  ครั้งที่ 7  เปิดเวทีให้ นักเรียน นักศึกษา ศิลปิน  นักคิด ได้โชว์ผลงานที่สร้างสรรค์ของตนเอง พร้อมกระตุ้นเงินหมุนเวียนในจังหวัด

 

เมื่อวันศุกร์ที่ 6 และวันเสาร์ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เทศบาลนครขอนแก่นร่วมกับคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันจัดงานถนนศิลปะ  ครั้งที่ 7 ที่สวนรัชดานุสรณ์  เพื่อเป็นเวทีที่นักเรียนนักศึกษา และเจ้าของผลงานสร้างสรรค์  นำผลงานของตนเองมาจัดแสดงให้ผู้สนใจได้ชม 

 

นาย ธีระศักดิ์  ฑีฆายุพันธ์   รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  พูดถึงงานนี้ว่า เทศบาลนครขอนแก่น โดยท่านนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  ได้เล็งเห็นความสำคัญถึงคุณค่าด้านศิลปวัฒนธรรม  ซึ่งเป็นหัวใจหลักของชีวิตมนุษย์  เป็นการแสดงออกถึงความก้าวหน้าทางความคิดในด้านศิลปะ  ที่จะเป็นราฐานทางศิลปวัฒนธรรมในอนาคตให้เกิดการพัฒนาด้วยความมั่นคง  จึงจัดโครงการถนนศิลปะครั้งที่ 7 ขึ้นอีกครั้ง เพื่อมุ่งหวังให้เยาวชน  นักเรียนและนักศึกษา และชุมชนในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือได้มีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้  , การแสดงผลงานด้านศิลปะแขนงต่างๆ

 

ภายในงานมีกิจกรรมน่าสนใจ  อาทิ  การแสดงผลงานประติมากรรม  ออกแบบนิเทศศิลป์  ดนตรีไทย  ดนตรีสากล  นาฎยศิลป์และหนังสั้น  รวมถึงการออกร้านของของทำมือและกิจกรรมพิเศษอื่นๆ

 

ปิยนุช  ขามคำ และปรัชญา  เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น