11 กุมภาพันธ์ 2553

ขอนแก่นจัดงานวันสถาปนากองรักษาดินแดน

โฮมทีวี-กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น งานวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น  ประจำปี 2553เพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรม  ความเสียสละ  ของเหล่าเพื่อนสมาชิก  อส.

 

นายปราโมทย์  สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมด้วยหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ  กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่นร่วมวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น  ประจำปี 2553  ที่กองร้อยรักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ที่ 1

 

ในงานมีการประกอบพิธีทางศาสนา และการมอบประกาศนียบัตร กองร้อยมาตรฐานประจำปี 2552 กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น ที่ 1 , พิธีมอบประกาศนียบัตร  อีกทั้งมอบเข็มให้อาสารักษาดินแดนสดุดี  และมอบสิ่งของบำรุงขวัญแก่สมาชิก อส. เพื่อเป็นการระลึกถึงวีรกรรม  ความเสียสละ  ของเหล่าเพื่อนสมาชิก  อส.กองบังคับการกองรักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น

 

นายปราโมทย์  สัจจรักษ์  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า   กองอาสารักษาดินแดน  ได้จัดตั้งขั้นตามพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน  พุธศักราช 2497 เมื่อวันที่10 กุมภาพันธ์  2497 ทางราชการจึงได้กำหนดให้วันที่ 10 กุมภาพันธ์ของทุกปี  เป็นวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน  สำหรับในปีนี้ถือว่าครบรอบเป็นปีที่ 56

 

แม้ว่าปัจจุบันสถานการณ์บ้านเมืองได้เปลี่ยนไป  บรรดาสมาชิกกองรักษาดินแดนจังหวัดขอนแก่น  ได้ปรับบทบาทภารกิจให้สอดคล้องกับสถานการณ์ โดยได้ร่วมมือกับ

พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ พัฒนาท้องถิ่น  ปฏิบัติภารกิจป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  พิทักษ์รักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม  ดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนโดยเฉพาะอย่างยิ่ง  การมีส่วนร่วมในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด  และการจัดระเบียบสังคม  ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

 

ปิยนุช  ขามคำ และเกื้อกูล   แก้วมาตย์ ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น