19 กุมภาพันธ์ 2553

มอบทุนการศึกษาให้คนพิการ

โฮมทีวี -  มูลนิธิคุณพุ่มในทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญาสิริวัฒนาพรรณวดี   ทรงประทานทุนการศึกษาให้เด็กพิการในจังหวัดขอนแก่นกว่า 222 ทุน

ที่ห้องประชุมศูนย์การศึกษาพิเศษ เขตการศึกษา 9 จังหวัดขอนแก่น นายปราโมทย์  สัจจรักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานมอบทุนสนับสนุนการศึกษาแก่เด็กออทิสติกและเด็กพิการในมูลนิธิคุณพุ่ม  สืบเนื่องจากทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนาพรรณวดี ได้ทรงมีพระเมตตาประทานทุนให้เด็กพิการในประเทศไทยซึ่งมีฐานะยากจนในปีการศึกษานี้จำนวนกว่า 8,960 ทุน โดยทรงเสด็จประทานทุนด้วยพระองค์เองให้กับเด็กพิการในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนในต่างจังหวัดมูลนิธิคุณพุ่มได้ขอความอนุเคราะห์จากผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นผู้แทนพระองค์ในการมอบทุนการศึกษาให้แก่เด็กพิการในจังหวัดนั้น ๆ ซึ่งในจังหวัดขอนแก่นได้รับทุนกว่า 222 ราย  

โดยทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา  สิริวัฒนพรรณวดี ผู้ประทานกำเนิดมูลนิธิคุณพุ่ม ทรงเล็งเห็นว่าบุคคลที่มีความบกพร่องทางการเรียนรู้หรือบุคคลออทิสติกยังไม่ได้รับโอกาสในด้านต่าง ๆ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม อีกทั้งยังทรงห่วงใยเด็กเยาวชนผู้ด้อยโอกาสและยากไร้ทางสังคม จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้า ประทานทุนทรัพย์ส่วนพระองค์เป็นทุนแรกเริ่มจดทะเบียนก่อตั้งเป็นมูลนิธิคุณพุ่ม และได้รับการรับรองเป็นองค์การกุศลสาธารณประโยชน์ช่วยเหลือเด็กออทิสติกในด้านต่าง ๆ

                                                       

ปิยนุช  ขามคำ  / ข่าว

ปรัชญาเทพสกุล  / ภาพ

 



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น