02 กุมภาพันธ์ 2553

ทหาร มทบ.23 แสดงพลังปกป้องกองทัพ

 โฮมทีวี-ข้าราชการทหารมณฑลทหารบกที่ 23 กรมทหารม้าที่ 6 ร่วมแสดงพลังปกป้องกองทัพ รักษาภาพวินัยทหารที่ถือสัตย์ปฏิญาณ ปกป้องพระบรมเดชานุภาพพระมหากษัตริย์ และเคารพผู้บังคับบัญชา
       

พล.ต.สมชาย อัครวนิชชา ผบ.มทบ.23 นำเหล่าข้าราชการทหารมณฑลทหารบกที่ 23 กรมทหารม้าที่ 6 กองพันทหารม้าที่ 6 กองพันทหารม้าที่ 14 และค่าย ร.8 เข้าแถวกล่าวปฏิญาณตน บริเวณหน้าพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระศรีพัชรินทราบรมราชินินาถ ค่ายศรีพัชรินทร์ จังหวัดขอนแก่น
       
ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 กล่าวว่า ข้าราชการทหารต่างมีความเป็นห่วงในสถานการณ์ของกองทัพ ท่ามกลางสถานการณ์ความคิดที่หลากหลายของคนในสังคม ทั้งทหารที่ไม่เคารพผู้บังคับบัญชา ปรากฏตามสื่อมวลชน จนทำให้ประชาชนมองกองทัพในแง่ลบ
       
"วันนี้ข้าราชการทหารจึงได้ออกมาแสดงพลัง เพื่อสื่อไปถึงพลเรือนให้เกิดความเข้าใจที่ถูกต้องและตรงกันว่า ทหารมีกฎระเบียบที่เคร่งครัด พร้อมต้องการเป็นแรงใจ เป็นกำลังใจให้กับผู้บังคับบัญชา และสัญญาที่จะร่วมปกป้องสถาบันกองทัพไทย ตามคำกล่าวปฏิญาณต้น ที่จะเป็นทหารที่ดี ยอมตายเพื่อความสงบสุขของประเทศชาติ เทิดทูนพระบรมเดชานุภาพขององค์พระมหากษัตริย์ รักษาซึ่งการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เชื่อถือและปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชาอย่างเคร่งครัด และไม่แพร่งพรายความลับทางทหารเป็นอันขาด"  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 กล่าว

 

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 23 กล่าวอีกว่า  กรณีความเคลื่อนไหวของพล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือเสธแดงนั้น พล.ต.สมชาย กล่าวว่าไม่ขอแสดงความคิดเห็นใดๆ เนื่องจากเป็นเรื่องของพล.ต.ขัตติยะ แต่การกระทำใดๆ ก็ตามจะต้องอยู่ภายใต้กรอบกฎหมายและกฎระเบียบของทหารที่ถือปฏิบัติกันมาอย่างเคร่งครัด 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น