01 กุมภาพันธ์ 2553

เปิดถนนคนเดิน

 โฮมทีวี-ชาวขอนแก่นสนใจถนนคนเดิน หลังจากเทศบาลนครขอนแก่น เปิดโอกาสให้ผู้สนใจนำสินค้าทำมือมาจำหน่ายบนถนนคนเดิน สร้างงาน สร้างรายได้และความมั่นคงทางเศรษฐกิจในชุมชน


บรรยากาศงานถนนคนเดิน เทศบาลนครขอนแก่นเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนจากหลากหลายสาขาอาชีพและหลายวัย ต่างเดินทางมาเลือกชมและเลือกซื้อสินค้าที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้านำมาจัดแสดงและจำหน่าย ที่บริเวณถนนศูนย์ราชการ ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่นหลังเก่า ซึ่งเทศบาลนครขอนแก่นจัดให้มีขึ้นเป็นประจำทุกวันเสาร์


สำหรับงานถนนคนเดินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกของงาน ได้รับการตอบรับจากชาวขอนแก่น ที่นำสินค้ามาจำหน่ายและสนใจเดินชมและซื้อสินค้าอย่างคึกคัก บ้างก็นำกรอบรูป ของสะสม หรือตุ๊กตาที่ทำจากกระดาษและวัสดุต่างๆ มาจำหน่าย บางคนสนใจนั่งเป็นแบบให้สเก็ตรูปภาพของตัวเองเก็บไว้เป็นที่ระลึก หรือบางคนสนใจประดิษฐ์งานศิลปะไว้เก็บเป็นของที่ระลึก เป็นต้น


โครงการถนนคนเดิน เทศบาลนครขอนแก่น เกิดขึ้นจากการประชุมสภาเมืองขอนแก่น โดยความเห็นชอบของภาคประชาชน มีผู้รับผิดชอบ คือ องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น  เทศบาลนครขอนแก่น หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาทนายความจังหวัดขอนแก่น สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น


โครงการถนนคนเดินขอนแก่น เป็นการพื้นที่เปิดโอกาสให้ชาวขอนแก่นได้มีพื้นที่สำหรับขายสินค้า และเป็นแหล่งท่องเที่ยวเดินพักผ่อนหย่อนใจของชาวขอนแก่น ซึ่งจะแตกต่างจากตลาดไนท์บาร์ซ่า ไม่ใช่การขายอาหารสด แต่จะเป็นพื้นที่ขายสินค้าประเภททำมือ งานหัตถกรรม งานศิลปวัฒนธรรม สิ่งของประดิษฐ์หรือสินค้าประเภทที่ไม่มีขายทั่วไป   เปิดจำหน่ายสินค้าทุกวันเสาร์ เวลา 16.00 . - 24.00 น ที่บริเวณถนนหน้าศูนย์ราชการ ด้านหน้าพระธาตุสิโรดม  แบ่งพื้นที่เป็น 7 ส่วน ตามกลุ่มสินค้าและกิจกรรม ได้แก่ สินค้าทำมือ สินค้าเบ็ดเตล็ดทั่วไป แฟชั่น สินค้าชุมชน สินค้า OTOP กิจกรรมพิเศษของชมรมต่างๆ อาหาร พื้นที่การแสดงศิลปวัฒนธรรม และพื้นที่ของกลุ่มปัญจมิตร

 

ปรัชญา  เทพสกุล  ทีมข่าวโฮมทีวี  ข่าว-ภาพ



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น