05 กุมภาพันธ์ 2553

คืบหน้าโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

โฮมทีวี-เทศบาลนครขอนแก่น มอบเงินช่วยเหลือครอบครัวผู้ผู้ด้อยโอกาส ที่ชุมชนหนองแวงตราชู 4  และชุมชนเทพารักษ์  ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

 

เมื่อเร็วๆ นี้  นายธีรศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น  พร้อมคณะทำงานโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน  ลงพื้นที่ชุมชนหนองแวงตราชู 4 เพื่อเยี่ยมเยียนและไต่ถามสารทุกข์สุขดิบชาวชุมชน  และมอบความช่วยเหลือแก่ครอบครัวผู้ด้อยโอกาสในสังคม  

 

บ้านหลังแรกที่คณะทำงานเดินเข้าไป เป็นบ้านของนางใบ  ศิริทาลา ชาวชุมชนหนองแวงตราชู 4 ประกอบอาชีพเก็บขยะและของเก่าขาย  และมีรายได้จากเงินผู้สูงอายุเดือนละ 500 บาท  บ้านหลังดังกล่าว เดิมเป็นบ้านไม้สภาพทรุดโทรม  เมื่อปี 2550 เทศบาลได้เข้ามาช่วยซ่อมแซม เปลี่ยนเสาบ้าน และซ่อมแซมห้องน้ำ เนื่องจากสภาพเดิมผุพังมาก   ภายหลังการช่วยเหลือ นางใบได้รับอาหารจากโครงการอิ่มท้องอุ่นใจอุ่นใจใกล้โรงเรียน  อย่างไรก็ตาม  นางใบยังคงต้องการขอรับความช่วยเหลือเพิ่มเติมอีก โดยการซ่อมแซมหลังคาบ้านเพิ่มเติม เนื่องจากหลังคารั่ว  รวมทั้งมีความต้องการที่นอนและเตาถ่านเพื่อใช้ยังชีพ

 

จากนั้น คณะของรองนายกเทศมนตรี  ลงพื้นที่ชุมชนเทพารักษ์ 3 เยี่ยมเยียนชาวชุมชน  และพบกับนางทองศรี  มาตรเรือง  ซึ่งมีอาชีพเก็บขยะและของเก่าขาย  นางทองศรีอาศัยอยู่ภายในบ้านที่สร้างขึ้นอย่างง่าย  และเทศบาลได้ทำการปรับพื้นบ้านให้ในปี 2550  ซึ่งจากการลงพื้นที่ไต่ถามสารทุกข์ทุกดิบทำให้ทราบว่า  นางทองศรี ต้องการมีรายได้เพิ่ม และต้องการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านพัก

 

ปรัชญา เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น