26 กุมภาพันธ์ 2553

สคบ.สัญจร จ.ขอนแก่น

โฮมทีวี-สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแถลงข่าว โครงการ สคบ.สัญจร  จังหวัดขอนแก่น ป้องกันผู้ประกอบการ ละเมิดการสินค้าออกจำหน่าย  และช่วยขยายความเข้าใจให้กับผู้บริโภคดูแลตัวเองง่ายขึ้น

 

นายพยัต  ชาญประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  พร้อมตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.แถลงข่าว โครงการ สคบ.สัญจร จังหวัดขอนแก่น  โครงการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชนรับรู้ถึงการขยายขอบเขตการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภคได้รับทราบถึงการคุ้มครองสิทธิที่พึงมีตามกฎหมายอย่างแท้จริง  รวมทั้งจะทำให้ประชาชนผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจในส่วนภูมิภาคได้ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภค และมีความรับผิดชอบต่อสังคมยิ่งขึ้น

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า  ที่ผ่านมาปัญหาการฟ้องร้องและขอความเป็นธรรมจากสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคขอนแก่น มีมากถึง 120 เรื่องส่วนใหญ่เป็นเรื่อง สัญญาเช่าซื้อรถยนต์และบ้านจัดสรร   โครงการ สคบ.สัญจรจะเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่ประชาสัมพันธ์ให้กับพี่น้องจังหวัดขอนแก่นรับทราบถึงสิทธิการบริโภคของตนเองมากขึ้น  

 

โครงการ สคบ.สัญจร จังหวัดขอนแก่น  มีขึ้นในระหว่างวันที่ 25 -26 กุมภาพันธ์   ที่โรงแรมเจริญธานีขอนแก่น  ภายในงาน  มีกิจกรรมออกตรวจแนะนำผู้ประกอบธุรกิจในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยมีผู้ประกอบธุรกิจในด้านการจัดทำฉลากสินค้าที่ควบคุมฉลาก ,การจัดสัญญาธุรกิจที่ควบคุมสัญญา ,การโฆษณาสินค้าหรือบริการ 

 

นอกจากนี้  ยังมีคณะทำงานของ สคบ.  ออกไปสุ่มตรวจผู้ประกอบธุรกิจใน จ.ขอนแก่น  อาทิ  ร้านจำหน่ายทองรูปพรรณ ,ร้านจำหน่ายรถยนต์ใช้แล้ว ,ร้ายขายยาและร้านจำหน่ายที่นอน,ร้านจำหน่ายสังฆทานและไทยธรรม,โครงการบ้านจัดสรร ,สถาบันการเงิน  เป็นต้น

 

ปิยนุช  ขามคำ ปรัชญา  เทพสกุล ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น