26 กุมภาพันธ์ 2553

งาน สคบ.สัญจร จ.ขอนแก่น

โฮมทีวี- สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. ร่วมกับ  คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดขอนแก่น  จัดโครงการ สคบ.สัญจรผลักดัน  ผู้บริโภคในจังหวัด  ทำงานอย่างเป็นรูปธรรมและขยายขอบเขตการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค

 

วันนี้ (26 ก.พ.53) ที่โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น   สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือสคบ. ร่วมกับ คณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดขอนแก่น  จัดโครงการ สคบ.สัญจร เพื่อสนับสนุนการดำเนินการของคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคจังหวัด ให้สามารถดำเนินงานได้อย่างเป็นรูปธรรมและขยายขอบเขตการดำเนินงานคุ้มครองผู้บริโภค ตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภคในส่วนภูมิภาค และได้รับการคุ้มครองสิทธิผู้บริโภคที่พึงมีตามกฎหมายอย่างแท้จริง 

 

ภายในงานให้มีการสัมมนาเชิงปฏิบัติการเพื่อพัฒนาศักยภาพการดำเนินงาน หัวข้อ  "แนวทางปฏิบัติงานคุ้มครองผู้บริโภคและการตรวจสอบผู้ประกอบธุรกิจ  ตามพระราชบัญญัติ คุ้มครองผู้บริโภคจังหวัดขอนแก่น  ทั้งมีการจัดตั้งอาสาสมัครคุ้มครองผู้บริโภค  ในการทำหน้าที่คุ้มครองผู้บริโภคและผู้ประกอบธุรกิจในส่วนภูมิภาคได้ตระหนักถึงความสำคัญของการคุ้มครองผู้บริโภคและมีความรับผิดชอบต่อสังคม  อีกทั้งภายในงานยังมีพิธีมอบใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ประกอบธุรกิจที่ปฏิบัติถูกต้องตามกฎหมาย   นอกจากนั้นในงานมีนิเทการดำเนินงานที่มีผลในทางปฏิบัติให้กับคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคประจำจังหวัดขอนแก่น และส่งเสริมให้ผู้ประกอบธุรกิจมีมาตราฐานในการดำเนินธุรกิจตามนโยบายของรัฐบาลอีกด้วย

 

ปิยนุช   ขามคำ  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น