12 กุมภาพันธ์ 2553

เทศบาลตำบลเมืองเก่าอบรมเกษตรกรใช้รถฟาร์มแทรคเตอร์

โฮมทีวี-เทศบาลตำบลเมืองเก่า จัดโครงการฝึกอบรมเกษตรกรอาสาสมัครขับรถฟาร์มแทรกเตอร์ พัฒนาความสามารถให้เกษตรกรใช้เทคโนโลยีรถไถกับการเกษตร ลดต้นทุนการปลูกข้าวในพื้นที่

 

นายโกเมศ ทีฆธนานนท์ นายกเทศมนตรี ตำบลเมืองเก่า เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเกษตรกร ในโครงการฝึกอบรมเกษตรกรอาสาสมัครขับรถฟาร์มแทรกเตอร์ โดยใช้อุปกรณ์เครื่องทุ่นแรงมาช่วยในการปลูกข้าว ลดต้นทุนเพิ่มปริมาณผลผลิต ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ในเขตเทศบาลตำบลเมืองเก่า อาชีพหลักคือปลูกข้าวและทำการเกษตรชนิดอื่นผสมผสาน  อีกทั้งในปีงบประมาณ 2552 ที่ผ่านมา ทางเทศบาลตำบลเมืองเก่าได้ตั้งงบจัดซื้อครุภัณฑ์การเกษตรชนิดฟาร์มแทรคเตอร์ ขนาด 45 แรงม้า และ 70 แรงม้า แต่เกษตรกรยังขาดความรู้ความเข้าใจในการใช้งาน เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการทำงานจึงจำเป็นต้องมีบุคคลที่เข้าใจและมีความรู้ความเข้าใจและความชำนาญ ในการใช้งานให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด  จึงได้มีการจัดโครงการนี้ขึ้น โดยให้กลุ่มเกษตรกรอาสาสมัครขับรถฟาร์มแทรคเตอร์ประจำกลุ่มเข้ามารับการฝึกอบรมเพื่อให้เกิดความชำนาญ และสามารถซ่อมแซมบำรุงรักษารถฟาร์มแทรคเตอร์เบื้องต้นได้

               

สำหรับรถฟาร์มแทรคเตอร์หากกลุ่มเกษตรกร มีความรู้ความเข้าใจ และนำไปใช้ได้อย่างถูกวิธีจนเกิดความชำนาญจะสามารถลดต้นทุนการผลิตได้ อีกทั้งยังมีเงินรายได้เหลือไว้ต่อยอดทำข้าวนาปรังได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ชาวนาในพื้นที่ตำบลเมืองเก่าไม่สามารถทำข้าวนาปรังได้ เนื่องจากต้นทุนสูง

 

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี  และภาคินัย สุระประจิตร์  ข่าวโฮมทีวี รายงาน  



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น