24 กุมภาพันธ์ 2553

เตรียมงานวิกฤตน้ำภาคอีสาน

โฮมทีวี-สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 4  เตรียมจัดงาน " คุณภาพน้ำ คุณภาพชีวิต" เนื่องในวันสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก ประจำปีภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

 

เจ้าหน้าที่สำนักงานทรัพยากรน้ำภาค 4 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประชุมเตรียมงาน  "คุณภาพน้ำคุณภาพชีวิต"  เนื่องในวันสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติและวันน้ำโลก  ครั้งที่ 1 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ   นายนิมิต  งามยิ่งไพศาล  กรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ กล่าวว่า ในอดีตน้ำมีความอุดมสมบูรณ์ทั้งปริมาณและคุณภาพ  แต่ปัจจุบันมนุษย์กำลังเผชิญกับวิกฤตด้านน้ำ  โดยมีสาเหตุจาก  การเพิ่มขึ้นของประชากร  กิจกรรมทางเศรษฐกิจ และการแย่งชิงระหว่างผู้ใช้น้ำ   การใช้ทรัพยากรธรรมชาติอย่างขาดสมดุล ก่อให้เกิดปัญหาและส่งผลกระทบตามมาอีกมากมาย นอกจากนี้ทุกๆปี  ปริมาณน้ำที่ผ่านการใช้ในกิจกรรมการผลิตต่างๆ ได้ถูกปล่อยคืนสู่ระบบนิเวศในปริมาณที่สูง  โดยไม่ผ่านการบำบัด  โดยเฉพาะในประเทศที่กำลังพัฒนา  ร้อยละ 80   ดังนั้นจึงจำเป็นต้องมีการรณรงค์ให้ผู้คนตระหนักถึงความสำคัญของน้ำ

 

งาน " คุณภาพน้ำ คุณภาพชีวิต" เนื่องในวันสัปดาห์อนุรักษ์ทรัพยากรน้ำแห่งชาติจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 5 มีนาคม 2553 ที่ห้องประชุมชั้น 2 คณะสาธารณสุขศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  โดยมีรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เป็นประธาน  ภายในงานมีการเสวนาแนวทางการบริหารจัดการน้ำภาคอีสาน " ทรัพยากรน้ำ  ทางเลือก ทางรอดของคนอีสาน"

 

 

ปิยนุช  ขามคำ / เกื้อกูล  แก้วมาตย์ ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น