26 กุมภาพันธ์ 2553

จ.ขอนแก่น กำชับสถานศึกษาเข้มงวดเพื่อป้องกันปัญหาเด็กและเยาวชน

โฮมทีวี-จังหวัดขอนแก่น กำชับโรงเรียน ควบคุมดูแลลูกศิษย์ของตัวเอง เพื่อป้องกันและลดปัญหาการก่อเหตุอาชญกรรมในกลุ่มเด็กและเยาวชนที่มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

 

นายอนุกูล  ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  เปิดเผยว่า  ปัจจุบัน พบนักเรียนนักศึกษา ก่อเหตุทะเลาะวิวาท เล่นพนันบอล เล่นเกม หนีเรียนไปเที่ยวเตร่ตามสถานที่ต่างๆ และขายบริการทางเพศมากขึ้น  ซึ่งปัญหาดังกล่าวส่งผลกระทบกันเป็นลูกโซ่  สำหรับปัญหาที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านเด็กและเยาวชนหนักใจที่สุด  คือ  ปัญหาการทะเลาะวิวาท  ซึ่งในเหตุทะเลาะวิวาททุกครั้งก็จะมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต ที่ผ่านมา จังหวัดขอนแก่นได้ประสานงานไปยังตำรวจท้องที่ ให้ช่วยสอดส่องดูแลว่าจุดใดบ้างที่มีเหตุทะเลาะวิวาทบ่อย พร้อมกำชับโรงเรียนที่มีปัญหานักเรียนทะเลาะวิวาท ให้ครูควบคุมดูแลลูกศิษย์ของตัวเอง  

นอกจากนี้ยังพบว่า  ในจังหวัดขอนแก่นมีเยาวชนเล่นการพนันฟุตบอลจำนวนมาก  โดยเฉพาะในช่วงที่มีการแข่งขันฟุตบอลยูโร ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เด็กที่เล่นพนันบอลส่วนใหญ่จะอยู่ในครอบครัวที่มีฐานะดีหรือปานกลาง เพราะฉะนั้นพ่อแม่ผู้ปกครองควรควบคุมการเงินของลูก ให้เงินเหมาะสมกับค่าใช้จ่ายและอย่าให้ถือบัตรเครดิต ขณะเดียวกันสถานศึกษาควรดูแลเอาใจใส่นักเรียนมากขึ้น

 

ปิยนุช  ขามคำ / ปรัชญา  เทพสกุล   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น