05 กุมภาพันธ์ 2553

จ.ขอนแก่น สกัดยาเสพติดที่กลับมาระบาดหนัก

โฮมทีวี-จังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับ  เครือข่ายพัฒนาวิชาการและข้อมูลสารเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จัดโครงการพัฒนาเครือข่ายเฝ้าระวังเรื่องยาเสพติด   เน้นการทำงานเครือข่ายการศึกษาและที่พักอาศัย  สกัดยาเสพติดที่กลับมาระบาดหนักในอำเภอที่มีขนาดใหญ่ 

 

วันนี้ ( 5 ก.พ.53 ) คณะทำงานจัดเก็บข้อมูลระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดระดับอำเภอ จังหวัดขอนแก่น รับฟังการบรรยายสรุป แนวทางการพัฒนาเครือข่ายข้อมูลเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของการใช้สารเสพติดจังหวัดขอนแก่น จากวิทยากรเครือข่ายพัฒนาวิชาการและข้อมูลสารเสพติดภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  มหาวิทยาลัยขอนแก่น  ตามโครงการพัฒนาเครือข่ายข้อมูลเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของการใช้สารเสพติดจังหวัดขอนแก่น ที่โรงแรมเจริญธานี  ปริ๊นเซส

 

นายพยัต  ชาญประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น   กล่าวในระหว่างเป็นประธานในพิธีเปิดงานว่า  ปัจจุบันยาเสพติดกำลังกลับมาแพร่ระบาดอีกระลอก โดยเฉพาะในอำเภอใหญ่ๆ อาทิ อำเภอเมือง  อำเภอชุมแพ และอำเภอบ้านไผ่  ส่วนใหญ่จะขนส่งผ่านทางประเทศเพื่อนบ้านลำเลียงมาขายต่อในไทย และผ่านจังหวัดและอำเภอใหญ่  และอาศัยช่องทางขายผ่านเข้าสถานบันเทิงและสถานศึกษา

  

โครงการพัฒนาเครือข่ายข้อมูลเฝ้าระวังการเปลี่ยนแปลงของการใช้สารเสพติดจังหวัดขอนแก่น มีเป้าหมายเพื่อพัฒนาเครือข่ายคณะทำงานเฝ้าระวังระดับจังหวัดและอำเภอ  เป็นทีมงานที่จะช่วยขับเคลื่อนระบบฐานข้อมูลไปสู้การวิเคราะห์แก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างเหมาะสม  เพื่อไปสู่การวางแผนแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งในระดับจังหวัดและในระดับอำเภอ  โดยเน้นการทำงานบูรณาการกันเป็นเครือข่ายการศึกษาและเครือข่ายที่พักอาศัย   เพื่อสกัดยาเสพติดที่กลับมาระบาดในพื้นที่

 

 ปิยนุช  ขามคำ , ปรัชญา  เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น