05 พฤศจิกายน 2553

เปิดศูนย์ friend conner เพื่อนใจวัยรุ่น


การเต้นบีบอย ของน้องๆ เยาวชนในจังหวัดขอนแก่น ถือเป็นความสำเร็จอีกหนึ่งก้าว  ที่ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน โดยศูนย์เฟรนด์ คอนเนอร์ เพื่อนใจวัยรุ่น

ของเทศบาลนครขอนแก่นเป็นผู้ดำเนินการเพื่อเป็นการเปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนได้มาใช้ที่แห่งนี้แสดงศักยภาพและความสามารถเชิงสร้างสรรค์หล่อหลอมให้เยาวชนมีแนวทางในการดำเนินชีวิตให้ห่างไกลยาเสพติด อีกทั้งส่งเสริมกิจกรรมในชุมชนเพื่อต่อต้านยาเสพติด

 

แต่ละวันที่ศูนย์แห่งนี้จะมีน้องๆ จากชุมชนต่างๆ และน้องๆ ของโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง มาทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ การเต้นบีบอย  การเต้นบัลเล่  เทควันโด เป็นต้น

 

ภาพที่เห็นในวันนี้ คือบรรยากาศของพิธีเปิดศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น ชมรมทูบีนัมเบอร์วัน  ของเทศบาลนครขอนแก่น ที่โรงเรียนเทศบาลวัดกลาง  โดยเป็นความร่วมมือของเทศบาลนครขอนแก่นกับโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง   


ในงานนี้ ได้รับเกียรติจากนายพีระพล พัฒนพีระเดช นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธ์ รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น 

เป็นประธาน ภายในงานมีการแสดงนิทรรศการจากชมรมทูบีนัมเบอร์วัน 

การแสดงฟ้อนรำและเต้นประกอบเพลง ที่ได้ผสมผสานท่าเต้นบีบอยและศิลปะพื้นบ้านหมอลำของภาคอีสานได้อย่างลงตัวทีเดียวค่ะ

    

น้องๆ ที่สนใจร่วมกิจกรรมเชิงสร้างสรรค์แบบนี้ สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่ต้องเขินอายค่ะ  ไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่นแห่งที่ 2 ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงเรียนเทศบาลวัดกลาง  หรือจะไปติดต่อที่ศูนย์เพื่อนใจวัยรุ่น ที่ตลาดสดเทศบาล 1 ก็ได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น