05 พฤศจิกายน 2553

รัฐมนตรีมอบถุงยังชีพช่วยเหลือน้ำท่วม


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางลงพื้นที่      บ้านบึงใคร่นุ่น ต.บึงเนียม อ.เมือง จ.ขอนแก่น เพื่อตรวจสภาพน้ำท่วมในหมู่บ้าน        ที่ได้รับผลกระทบจากลำน้ำชีและลำน้ำพอง เอ่อล้นเข้าท่วม และได้มอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ให้กับครัวเรือนที่เดือดร้อน

 

ซึ่งขณะนี้ที่ ต.บึงเนียม มีหมู่บ้านที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม คือ บ้านคุยโพธิ์  บ้านบึงสวาท และบ้านปากเปือย  โดยมีบ้านเรือนที่ถูกน้ำท่วมเสียหายกว่า 155 ครัวเรือน และไร่นาได้รับความเสียหายเกือบหมด

 

จากการสอบถามชาวบ้าน บอกว่า ที่ต.บึงเนียมประสบภัยน้ำท่วมได้ 5 วันแล้ว ซึ่งปีนี้เป็นปีที่ประสบภัยน้ำท่วมหนักกว่าทุกปี  โดยน้ำค่อยๆเอ่อล้นจากตลิ่งน้ำพองเข้าท่วมหมู่บ้านเรื่อยๆ และมีกระแสน้ำเชี่ยวตลอด ซึ่งชาวบ้านต้องใช้เรือสัญจรผ่านเส้นทางต่างๆ รถเล็กไม่สามารถผ่านได้  และมีหมู่บ้านที่อยู่ลึกๆ ถูกน้ำเข้าท่วมบ้านเรือน 1 เมตรครึ่ง ทำให้ชาวบ้านบริเวณนั้นไม่สามารถออกจากบ้านเรือนของตนได้ ต้องรอรับการช่วยเหลือและถุงยังชีพจากเจ้าหน้าที่รัฐอย่างเดียว

 

ซึ่งขณะนี้มีเจ้าหน้าที่รัฐ และเหล่ากาชาดได้เร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนตามหมู่บ้านต่างๆแล้ว

 

ด้านนายองอาจ คล้ามไพบูลย์  รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ได้พูดถึงการเยียวยาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเสียหายจากภัยน้ำท่วม


นายองอาจ คล้ามไพบูลย์  ยังกล่าวถึง นโยบายของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่เข้าเยียวยาความเดือดร้อนของประชาชนว่า นายอภิสิทธิ์ได้ยกเลิกงบประมาณโครางการไทยเข้มแข็ง และโครงการต่างๆ เพื่อนำเงินงบประมาณเหล่านั้น มาเยียวยาจ่ายเงินชดเชยให้ผู้ได้รับความเสียหายภัยน้ำท่วม และได้เร่งให้ส่วนราชการทุกจังหวัดนำเงินชดเชยมอบให้ประชาชนที่ได้รับความเสียหายอย่างเร่งด่วนที่สุด

 

โดยนายอภิสิทธิ์ได้สั่งการลงมายังส่วนราชการทุกจังหวัดว่า ไม่ต้องคำนึงถึงวิธีการหรือขั้นตอนการรับมอบเงิน แต่จะทำอย่างไรให้ประชาชนชาวไทยหายเดือดร้อนทั่วประเทศให้เร็วที่สุด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น