04 พฤศจิกายน 2553

สถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดขอนแก่น


อำเภอเมืองขอนแก่น เผยข้อมูลสถานการณ์น้ำท่วมล่าสุด หลายพื้นที่ในอำเภอเมืองจังหวัดขอนแก่นถูกน้ำท่วมหนัก เสียหายทั้งบ้านเรือนประชาชนและไร่นา ซึ่งขณะนี้มีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมขังประมาณ 640 ครัวเรือน ได้รับความเดือดร้อน 2,586 คน และพื้นที่การเกษตรถูกน้ำท่วมขัง 42,026 ไร่

 

ซึ่งขณะนี้ตำบลในอำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น ที่กำลังประสบอุทกภัย คือ ที่ ต.ท่าพระ ต.ดอนหัน ต.เมืองเก่า ต.บึงเนียม ต.ดอนหัน

 

ที่ ต.เมืองเก่า ระดับน้ำยังคงที่ และยังท่วมขังอยู่  ถนนที่ใช้สัญจรถูกน้ำท่วมขังหลายวัน ทำให้รถเล็กไม่สามารถผ่านไปได้ ส่วนที่บ้านหนองบัวดีหมี ต.เมืองเก่า ไร่นาถูกน้ำท่วมขังหลายวันแล้ว  ระดับน้ำท่วมสูงเกือบ 2 เมตร ถนนถูกน้ำเซาะตลิ่งท่วมสูงเกือบ 1 เมตร ทำให้บ้านเรือนและ ไร่นาได้รับความเสียหายกว่า 3,000 ไร่ โดยชาวบ้านให้ข้อมูลกับทีมข่าวโฮมทีวีว่า ขณะนี้ การเข้าช่วยเหลือของภาครัฐยังไม่ทั่วถึง ชาวบ้านต้องช่วยเหลือกันเอง และการสัญจรเข้าออกจากหมู่บ้าน ยังคงต้องใช้เรือเป็นหลัก

 

แต่สถานการณ์อุทกภัยที่ท่วมหนักขณะนี้ คือ ที่ ต.ดอนหัน และ ต.ท่าพระ

ที่บ้านโนนเขวา ต.ดอนหัน ได้รับความเสียหายคือ ถนนกลางหมู่บ้านถูกตัดขาดจากน้ำที่ท่วมขัง สะพานข้ามหมู่บ้านถูกน้ำท่วมพังลงมา บ้านเรือนถูกน้ำเข้าท่วมกว่า 150 ครัวเรือน และไร่นาถูกน้ำท่วมเกือบหมด ทำให้ชาวบ้านต้องสัญจรโดยใช้เรือ เจ้าหน้าที่รัฐและเหล่ากาชาดได้เข้าช่วยเหลือแล้วเพียงพอ

 

ส่วนที่บ้านกุดกว้าง ต.ท่าพระ น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนและไร่นาสูงถึง 2 เมตร ถนนถูกตัดขาดบางส่วน ทำให้โรงเรียนบ้านกุดกว้างประชาสรรค์ ต้องเลื่อนวันเปิดเทอมโดยไม่มีกำหนด หลังได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมอย่างหนัก


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น