23 พฤศจิกายน 2553

จับกุมผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์


...สุจินต์ นิจพานิชย์ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น พ...นพเก้า โสมนัส รองผกก.ปป.ฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น แถลงข่าวการจับกุม นายนนท์นริศ หรือเป๊ก เนตรประชา ชาวจังหวัดนครปฐม ผู้ต้องหาคดีวิ่งราวทรัพย์พร้อมของกลางหลายรายการ

              

จากการสืบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ในพื้นที่ อ.เมืองมาแล้วกว่า 10 ครั้ง โดยเลือกลงมือผู้หญิงเท่านั้น เวลาที่ใช้ก่อเหตุระหว่าง 18.00 – 19.00 . โดยจะขับขี่รถจักรยานยนต์ ตระเวนไปรอบๆเมือง เมื่อพบผู้หญิงวางสิ่งของหรือกระเป๋าไว้ตะกร้าหน้ารถ ก็จะขับขี่รถจักรยานยนต์ติดตามไปเรื่อยๆ เมื่อมีโอกาสก็ขับขี่ไปประกบรถผู้เสียหายแล้วฉกเอากระเป๋าของผู้เสียหาย จากนั้นก็ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนี เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็นำไปขาย ได้เงินมาก็ใช้เที่ยวเตร่ ดื่มสุรา เที่ยวกลางคืน เมื่อเงินหมดก็ออกตะเวนก่อเหตุใหม่

 

ล่าสุด  เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งทางวิทยุ สภ.เมืองขอนแก่น ว่าได้มีคนร้ายเป็นชาย สวมเสื้อแขนสั้นสีแดง กางเกงยีนส์ขายาว ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะ รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีม่วง ทะเบียน คคล – 560 ขอนแก่น เมื่อทราบดังนั้น เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ออกไล่ติดตามและสกัดตามเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายจนสามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้ที่บริเวณพิพิธภัณฑ์ขอนแกน พร้อมด้วยของกลาง จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

           

ผกก.สภ.เมืองอขนแก่น กล่าวเตือนประชาชน โดยเฉพาะผู้หญิงให้ระมัดระวังตัว และเก็บสิ่งของมีค่าให้มิดชิด และพยายามอยู่ในที่มีคนพลุพล่าน เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น