30 พฤศจิกายน 2553

โครงการนัดพบตลาดงาน


เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา นักศึกษาและประชาชนในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าร่วมงานโครงการนัดพบตลาดงานที่ศาลาพระราชทานปริญญาบัตร(ศาลาเดิม) ซึ่งงานครั้งนี้จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ สำนักงานจัดหางานจังหวัดขอนแก่น

 

โดยได้รับเกียรติจาก นายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานการเปิดงาน

 

งานครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อ ให้นักศึกษาและประชาชนในเขตภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้รับความสะดวกในการสมัครงาน  และประหยัดค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปสมัครงานตามแหล่งงานต่างๆ อีกทั้งให้นายจ้างหน่วยงานเอกชนได้พบผู้สมัครโดยตรง

 

ในงานมีหน่วยงานเอกชนเข้าร่วม 99 หน่วยงาน และเปิดคูหา 107 คูหา เพื่อรับสมัครตำแหน่งงานว่าง 1,239 ตำแหน่ง 22,317 อัตรา

 

ด้านปัญหาคนว่างงานและอัตรางานว่างที่มีมากขึ้นในปัจจุบัน นายเรืองยศ ตีวกุล จัดหางานจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่ามีสาเหตุจาก  1.บัณฑิตที่เรียนจบใหม่ต้องการมีธุรกิจของตนเอง จึงนิยมบุกเบิกธุรกิจใหม่ และไม่ชอบการเป็นลูกจ้างพนักงานเหมือนแต่ก่อน  2.ตำแหน่งงานว่าง ไม่เหมาะสมกับความสามารถตน หรือไม่ชอบงาน  3.ประชาชนนิยมไปทำงานต่างประเทศมากขึ้น 

 

ซึ่งจัดหางานจังหวัดขอนแก่น ยืนยันว่า ปัญหาเหล่านี้ ไม่เป็นปัญหาในการพัฒนาเศรษฐกิจประเทศ เพราะไม่ว่าจะทำงานอะไร ทุกคนต้องเสียภาษี เพื่อมาพัฒนาประเทศ  อีกทั้งคนไทยที่ทำงานต่างประเทศ เงินที่ได้จากการทำงานก็ต้องส่งเสียการเรียนให้ลูกหลาน และเกิดการหมุนเวียนเงินในประเทศเหมือนเดิม


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น