05 พฤศจิกายน 2553

หน่วยแพทย์ฉุกเฉินเตรียมรับมือสาธารณภัย


นายธนวัฒน์ พลอยโสภณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ประชุมร่วมกับหัวหน้าหน่วยกู้ชีพที่ขึ้นทะเบียนในระบบบริการแพทย์ฉุกเฉินจังหวัดขอนแก่น ที่อาคารสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โรงพยาบาลขอนแก่น 

 

การประชุมครั้งนี้เป็นการหารือปัญหาที่เกิดขึ้น จากระบบการทำงานที่เป็นอุปสรรคต่อการเข้าช่วยเหลือประชาชนในจังหวัดขอนแก่นที่ประสบอุทกภัย ซึ่งมีปัญหาใหญ่ คือ ขาดการประสานงานระหว่างหน่วยงานที่ดี ทั้งหน่วยงานรัฐ เอกชน แพทย์ฉุกเฉินและหน่วยกู้ภัยขอนแก่น  ทำให้การเข้าช่วยเหลือประชาชนมีความล่าช้า   และไม่เป็นระบบ  อีกทั้งบุคลากรไม่มีความรู้เพียงพอ ทำให้การตัดสินใจบางเรื่องล่าช้าและเกิดความผิดพลาด

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่นให้แนวทางแก้ไขปัญหากับที่ประชุม โดยให้หน่วยงานทุกหน่วยที่เกี่ยวข้องในการเข้าช่วยเหลือประชาชน สร้างระบบการทำงานของหน่วยงานตนให้ดีก่อน แล้วจึงประชุมหารือ และประสานงานกับหน่วยงานอื่นให้เป็นระบบ ให้เข้าใจกันเป็นอย่างดี และพยายามขจัดอุปสรรคในการทำงานช่วยกัน

 

โอกาสนี้  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นตัวแทนรับมอบเงินค่าสินไหมประกันชีวิต 200,000 บาท เพื่อนำไปมอบให้ครอบครัว นายบุญมี สุดงาม ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่กู้ภัย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ครอบครัวต่อไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น