02 พฤศจิกายน 2553

ผู้ว่าฯขก.ออกเยี่ยมหน่วยงานขก.


นายสมบัติ ตรีวัฒน์สุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เดินทางไปพบปะเยี่ยมเยืยน และมอบนโยบายแก่ส่วนราชการ อำเภออุบลรัตน์ จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีนายอำเภอ อำเภออุบลรัตน์ และองค์การบริหารส่วนตำบล กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน มาร่วมรับนโยบายกว่า 300 คน ที่หอประชุม ที่ว่าการอำเภออุบลรัตน์

 

การมอบนโยบายครั้งนี้ เพื่อเป็นแนวทางบรรเทาทุกข์ของราษฎรที่กำลังประสบอุทกภัยน้ำท่วม  โดยนายสมบัติ  ได้ให้แนวทางการปฎิบัติหน้าที่แก่ข้าราชการ คือ ต้องมีความสามัคคี ถึงจะช่วยชาวขอนแก่นพ้นวิกฤติน้ำท่วมได้ ซึ่งความสามัคคีเปรียบเหมือนน้ำ ที่ให้ความชุ่มชื่น บ้านเมืองร่วมเย็น และเป็นหนึ่งเดียวไม่สามารถแยกออกจากกันได้ อีกทั้งมีความเสมอภาคและเที่ยงธรรม

 

นอกจากนั้นนายสมบัติ ยังกำชับให้ข้าราชการปลูกฝังความพอเพียงแก่ราษฎร โดยให้ยึดหลักการดำเนินชีวิตตามรอยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช มหาราช ที่ทรงทำงานเพื่อบ้านเมืองตลอดเวลา

 

การมอบนโยบายครั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ยังเปิดรับฟังปัญหาการทำงาน ของหัวหน้าหน่วยงานราชการ อบต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในอำเภออุบลรัตน์ ซึ่งมีปัญหาใหญ่ๆ คือ การแจกเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ ซึ่งประชาชนยังไม่ได้รับเงินตามกำหนด  และโครงการสร้างฝายเก็บน้ำเพื่อบรรเทาอุทกภัยในอนาคต โดยนายสมบัติ ย้ำกับข้าราชการว่า จะนำปัญหาเหล่านี้ไปตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้เร็วที่สุด

 

จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ส่วนราชการ กระทรวงแรงงาน และส่วนปกครองส่วนท้องถิ่น ยังได้ออกตรวจเยี่ยม บริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น โดยรับชมวีดีทัศน์และรับฟังสรุปการดำเนินงานของบริษัท


ซึ่งบริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือซีเมนท์ไทย มีเป้าหมายการผลิตกระดาษที่มีคุณภาพ  ใส่ใจสิ่งแวดล้อมและพัฒนาชุมชน โดยผลงานที่ผ่านมาบริษัทฟินิคซ พัลพ แอนด์ เพเพอร์ จำกัด เป็นต้นแบบชุมชนระดับทองในโครงการ To bo number one  และสามารถนำน้ำทิ้งที่บำบัดแล้วมาใช้อุปโภคในโรงงานได้ 100 %


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น