09 ธันวาคม 2553

ขก.เตรียมพร้อมเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ


ตัวแทนสื่อมวลชน ทั้งสื่อวิทยุและโทรทัศน์ในจังหวัดขอนแก่น ร่วมประชุม การร่างแผนประชาสัมพันธ์ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 และกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 30 ที่จังหวัดขอนแก่นเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ที่ห้องประชุมเสียงแคน จังหวัดขอนแก่น

ที่ประชุมได้พิจารณา 2 เรื่องคือ การเตรียมจัดงานแถลงข่าวแสดงความพร้อมของเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติในปีถัดไป  และการการร่างแผนประชาสัมพันธ์ ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40

ซึ่งจังหวัดขอนแก่นจะนำคณะไปแถลงข่าวแสดงความพร้อมของเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ในวันที่17 ธันวาคม นี้ ที่โรงแรมแอมบาสเดอร์ ซิตี้ จอมเทียน จังหวัดชลบุรี โดยจัดเตรียมการแสดงต้อนรับสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติ ที่เข้าร่วมการแถลงข่าว ซึ่งสะท้อนถึงวัฒนธรรมประเพณีจังหวัดขอนแก่นไว้จำนวน 2 ชุด

ส่วนแผนงานด้านการประชาสัมพันธ์ คณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 40 ได้คัดเลือกตัวนำโชค และคำขวัญในเกมส์การแข่งขันกีฬาแห่งชาติเรียบร้อยแล้ว

การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 40 จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 25 พฤศจิกายน – 5 ธันวาคม 2554 ใช้คำขวัญว่า "กีฬา รวมพลัง รวมจิตใจ ไร้ขอบเขต" มีตัวนำโชคคือ "แก่นคูน"  ส่วนกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-13 มกราคม 2555  ใช้คำขวัญว่า "กีฬา สานสัมพันธ์ รวมพลัง เป็นหนึ่งเดียว"  มี "น้องไหม"  เป็นตัวนำโชค

ในปีหน้า คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ จะจัดทำตัวนำโชคของการแข่งขันกีฬาทั้งสอง ตั้งแสดงตามถนนบริเวณต่างๆในจังหวัดขอนแก่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น