10 ธันวาคม 2553

ศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ จัดงานวันธรรมศาสตร์

วาระโอกาสปีที่ 75  แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ สมาคมศิษย์เก่าธรรมสาสตร์จังหวัดขอนแก่น ร่วมกันจัดงานวันธรรมศาสตร์ ประจำปี 2553 เมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีกิจกรรมดังนี้ในช่วงเช้าศิษย์เก่าลูกโดมร่วมกับชาวบ้าน ร่วมกันทำบุญถวายเพลและจตุปัจจัยเพื่ออุทิศส่วนกุศล  ที่วัดมรรคสำราญ  บ้านดอนย่านาง  อำเภอเมือง  จังหวัดขอนแก่น 

 ต่อด้วยกิจกรรมในช่วงเย็นเวลาประมาณ16.00น.เป็นการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีมฟุตบอลศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์กับศิษย์เก่าจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่สนามกีฬากลางมหาวิทยาลัยขอนแก่น  ผลการตัดสินออกมาเสมอกัน 2 ประตูต่อ 2  ซึ่งงานฟุตบอลประเพณีระหว่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นงานเพื่อสานสามัคคีของนิสิตนักศึกษาทั้ง 2 มหาวิทยาลัย ซึ่งได้ก่อกำเนิดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2477 เป็นเวลา 75 ปี

 ปิดท้ายด้วยงานเลี้ยงสังสรรค์ที่โรงแรมราชาวดีรีสอร์ทแอนด์โฮเต็ลขอนแก่น  ภายในงานคึกคักไปด้วยลูกแม่โดมที่ส่วนใหญ่สวมเสื้อมีเหลือง-แดง ซึ่งเป็นสีสัญลักษณ์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และรับประทานอาหารร่วมกัน  อีกทั้งมีตัวแทนแต่ละคณะเชิญธงประจำคณะเพื่อร่วมกันร้องเพลงประจำมหาวิทยาลัย

วันที่ 10ธันวาคมของทุกปี คือ วันธรรมศาสตร์  เป็นวันที่ระลึกการสถาปนามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  เพื่อเป็นการจุดประกายความรู้รักสามัคคี และเป็นโอกาสอันดีที่ชาวธรรมศาสตร์ได้มารวมตัวเพื่อแสดงพลังสามัคคี   ความสมานฉันท์และสันติภาพกลับคืนสู่สังคมไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น