08 ธันวาคม 2553

หาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 2 โค้งสุดท้าย

บรรยากาศหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จังหวัดขอนแก่นในโค้งสุดท้าย เป็นการแข่งขันกันระหว่างพรรคประชาธิปัตย์และพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีการเลือกตั้งล่วงหน้าไปแล้วตั้งแต่วันที่ 4- 5 ธันวาคมที่ผ่านมา ทางตัวแทนของพรรคประชาธิปัตย์ คือ  นายอธิปปรัชญ์  ทัดพิชญางกูร อดีตผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาขอนแก่น ผู้สมัครเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเบอร์1 ได้สานต่อนโยบายของรัฐบาล  ไม่ว่าจะเป็นการเรียนฟรี 15 ปี การรักษาพยาบาลฟรีไม่คิดเงิน  อีกทั้งนำเอานโยบายใหม่ คือ การตั้งกองทุนบำนาญประชาชนเพื่อผู้สูงอายุ เกิน 60 ปี  โครงการน้ำ-ไฟฟรี  และโครงการเบี้ยกตัญญูผู้สูงอายุคนละ 500 บาทต่อเดือน  

 ด้าน ร้อยโทปรีชาพล  พงษ์พานิช  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดขอนแก่น เขต2 ผู้สมัครเบอร์ 2 จากพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่หาเสียงใน ตลาดเทศบาล บ้านไผ่ ซึ่ง ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า รู้สึกมั่นใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่ก็ต้องอาศัยความรักที่พี่น้องประชาชนที่มีต่อทั้งตนเองและพรรคเพื่อไทยเป็นที่ตั้ง โดยมีนายสมชาย  วงศ์สวัสดิ์  อดีตนายกรัฐมนตรีลงมาช่วยหาเสียงพร้อมกับนายเสริมศักดิ์  นางระเบียบรัตน์ พงษ์พานิช  บิดามารดา และส.ส.ในพื้นที่ที่มาช่วยหาเสียง  ซึ่งเป็นการหาเสียงเลือกตั้งซ่อมเขต 2 จังหวัดขอนแก่น ซึ่งมีเป็นการแข่งขันของ 2 พรรค ที่เข้าสู่โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้งจริง

จากกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ 6 ส.ส.หมดสมาชิกภาพ เนื่องจากถือหุ้นในกิจการต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 265 และมาตรา 48 รวมทั้งได้หุ้นมาหลังจากได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.และหนึ่งในนั้น มี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 ติด 1-6  ส.ส.ที่ หมดสมาชิกภาพรวมอยู่ด้วยและหลังจากศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย กกต.กลางจึงได้มีการประกาศให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 12 ธ.ค.53 นี้ เชิญพี่น้องชาวขอนแก่นเลือกตั้งซ่อม สมาชิสภาผู้แทนจังหวัดขอนแก่น เขตเลือกตั้งที่2 ประกอบด้วยอ.บ้านไผ่,อ.หนองสองห้อง,อ.โคกโพธิ์ชัย ,อ.เปือยน้อย, อ.แวงน้อย,อ.แวงใหญ่,อ.โนนศิลา,อ.ชนบทและอ.พล ตั้งแต่เวลา08.00-15.00น.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น