13 ธันวาคม 2553

เศรษฐกิจไทยปีหน้าชะลอตัว

ผู้ประกอบการในจังหวัดขอนแก่น ร่วมฟังการบรรยายในหัวข้อ "ลงทุนหุ้นลุ้นตลาดทองคำให้รวยรับปีเถาะ" โดย อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธานบริษัทหลักทรัพย์  ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่ห้องประชุม แก่นนครออฟฟิศพาร์ค

 

การบรรยายครั้งนี้ มีเรื่องที่น่าสนใจ คือ การดูอัตราแลกเปลี่ยนระหว่างประเทศ และการวางกลยุทธ์ในการตลาด ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญในการลงทุนธุรกิจในปีหน้า

 

นอกจากนั้นประธานบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด เผยข้อมูลคาดการณ์ตลาดหุ้นไทยในปีหน้าว่า  จะชะลอตัวจากปีนี้ แต่ไม่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการส่งออกของไทยมากนัก

 

การชะลอตัวของธุรกิจไทยในปีหน้า เกิดจากสาเหตุดังนี้ 1.ค่าเงินบาทไทยยังแข็งค่าเงินบาทอยู่ ส่งผลให้ปีหน้าเศรษฐกิจไทยจะกระเตื้องขึ้นไม่มาก 2.อัตราการแลกเปลี่ยนเงินดอลล่าร์ ที่ส่งผลกระทบต่อการส่งออกไทย 3.แนวโน้มเศรษฐกิจโลก ที่ส่งผลให้ชาวต่างชาติมาลงทุนในแถบเอเชีย

 

ทั้งนี้ประธานบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด ย้ำว่า ในปีหน้ารัฐบาลต้องวางแผนการบริหาร ในส่วนคลังและการเงินให้ดี  เพราะจะส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบการไทยที่จะลงทุนเศรษฐกิจในประเทศและต่างประเทศแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น