06 เมษายน 2554

เปิดตัวโครงการถนนสีขาว


กรมการขนส่งทางบก  เปิดตัวโครงการถนนสีขาวที่ตำบลบ้านขาม อำเภอน้ำพองจังหวัดขอนแก่น โดยมีนายพยัต ชาญประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน โดยตำบลบ้านขามที่เป็นหมู่บ้านนำร่องถนนสีขาวได้เป็นถนนแห่งความปลอดภัย    และสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยให้กับประชาชนในชุมชน    โดยหลังพิธีเปิดได้มีพิธีปล่อยขบวนรถมอเตอร์ไซด์เพื่อเป็นสัญญาณว่าประชาชนบ้านขาม ตำบลบ้านขามจะรักษากฎระเบียบวินัยจราจรสวมหมวกกันน็อค  

 

นายภูมิพัฒน์ กวีก้องเกียรติ  ผู้อำนวยการสำนักทางหลวงชนบทขอนแก่น ได้กล่าวว่า จังหวัดขอนแก่นถือเป็นจังหวัดนำร่องที่เปิดตัวโครงการถนนสีขาว ถนนทางหลวงชนบทหมายเลข ขก 4007 ซึ่งเป็นถนนทางเข้าพระธาตุขามแก่น อีกทั้งในงาน รองผู้ว่าราชการจังหวัด ยังมอบใบขับขี่พร้อมหมวกนิรภัยให้กับประชาชนจำนวนกว่า 200 คน

 

นอกจากนี้นายสุรชัย อุทัยวัฒนานนท์    ขนส่งจังหวัดขอนแก่น  ได้เน้นย้ำเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนในช่วงสงกรานต์ว่า   ทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นต้องการให้เป็นปีแห่งความปลอดภัย  ดังนั้นการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ อุบัติเหตุจะต้องลดลง  โดยทางกระทรวงคมนาคมได้เน้นย้ำให้ตรวจรถโดยสารทุกประเภท ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์จะต้องเป็น 0 เปอร์เซ็นต์  สำหรับคนขับรถ และสภาพรถจะต้องมีความมั่นคง แข็งแรง มีความพร้อม และต้องมีรถเพียงพอต่อการเดินทางกลับจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง  อีกทั้งนโยบายของทางกระทรวงคมนาคมในเรื่องถนนสีขาวทุกจังหวัด ซึ่งเป็นส่วนช่วยให้การเกิดอุบัติเหตุลดลงได้เป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตามจะต้องมีการรณรงค์สัญจรปลอดภัยอย่างต่อเนื่อง ไม่ใช่เฉพาะช่วงเทศกาลอย่างเดียว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น