20 เมษายน 2554

รดน้ำดำหัวชื่นมื่นหลังสงกรานต์


ใบหน้าที่อาบด้วยรอยยิ้มของคณะผู้บริหารและพนักงานของเทศบาลนครขอนแก่นในวันนี้ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงความภาคภูมิใจ ภายหลังจากที่เทศบาลนครขอนแก่น ประสบความสำเร็จกับการจัดงาน สุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูณเสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ที่เพิ่งผ่านพ้นไปหมาดๆ    ความสำเร็จที่ว่านี้ล้วนมาจากความร่วมแรงร่วมใจของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะผลงานชิ้นโบว์แดงในการบริหารจัดการคลื่นมนุษย์ไร้   แอลกอฮอลล์ที่มีคนร่วมงานมากที่สุดในโลก ส่งท้ายเทศกาลสงกรานต์ เมื่อค่ำวันที่ 15 เมษายนที่ผ่านมา

 

กิจกรรมรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่สืบสานประเพณีไทยของเทศบาลนครขอนแก่น มักจัดหลังประเพณีสงกรานต์ ซึ่งในงานเป็นการพบปะพูดคุยกันระหว่างงานที่เจ้าหน้าที่ระดับสูง พนักงานเทศบาลนครขอนแก่น และตัวแทนชุมชนต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น

 

การรดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์  เป็นสิ่งที่แสดงออกถึงความกตัญญูและความเคารพนับถือของผู้คน  เพราะฉะนั้นจึงไม่แปลก หากพบว่างานในวันนี้ จะมีผู้อำนวยการโรงเรียนและชุมชมต่างๆในเขตเทศบาลนครขอนแก่น รดน้ำดำหัวคณะกรรมการสภาเทศบาลนครขอนแก่นที่เกษียณแล้ว และตัวแทนชุมชนซึ่งล้วนแต่เป็นผู้มากประสบการณ์ในการใช้ชีวิตและที่บริหารงานในเทศบาล

 

บรรยากาศในพิธีรดน้ำของพรเนื่องในเทศบาลสงกรานต์ของเทศบาลนครขอนแก่นครั้งนี้ ทุกๆคน ได้ใช้โอกาสนี้เล่นน้ำกันเพื่อคลายความเหนื่อยล้า กับการทุ้มเทแรงกายแรงใจ ในการพัฒนาบ้านเมืองขอนแก่นด้วย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น