23 เมษายน 2554

จับกุมนักค้ายาบ้ายาไอซ์ และแก๊งค์งัดแงะลักทรัพย์


พล.ต.ต.ศักดา เตชะเกรียงไกร รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรตำรวจ ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวน กองกำกับการสืบสวน 2 แถลงข่าวการจับกุมนักค้ายาเสพติด คือ นายกอบกฤต กมลเวช ชาวจังหวัดปทุมธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า 1,000 เม็ด และยาไอซ์ หนัก ครึ่ง กิโลกรัม จับกุมตัวได้ที่ริมถนนมหาสารคาม ร้อยเอ็ด  โดยเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายว่าในวันที่ 20 เมษายน จะมีการส่งมอบซื้อขายยาเสพติดจำนวนมาก โดยพ่อค้ายาบ้าใช้รถเก๋ง ยี่ห้อ BMW สีเทา ทะเบียน ฉอ 5214 กทม. จึงได้วางแผนจับกุม

  

ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พบเห็นรถเก๋งต้องสงสัย จอดอยู่ที่บริเวณลานดิน สภาพเปิดกระโปรงหน้าไว้ ซึ่งลักษณะรถ ตรงกับที่สายแจ้งไว้จึงแสดงตัวเข้าจับกุม พบชายไทยนั่งอยู่ภายในรถ ทราบชื่อ คือ นายกอบกฤต กมลเวช จากการตรวจค้นภายในรถเก๋ง พบยาบ้าจำนวน 1,000 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติก จำนวน 5 ถุง และยาไอซ์หนักครึ่งกิโลกรัม  ซุกซ่อนอยู่ใต้เบาะที่นั่งคนขับ  สอบถามผู้ต้องหายอมรับว่า ยาบ้าและยาไอซ์เป็นของตน ซึ่งนำมาขายให้กับ นายเพชร ไม่ทราบนามสกุล ลูกค้าในพื้นที่ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยรับยาบ้าและยาไอซ์มาจากนายแขก ไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง ที่อยู่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อวันที่ 19 เมษายน ซึ่งตนทำมาแล้ว 2 ครั้งจนมาถูกตำรวจจับได้

 

ส่วนอีกคดีหนึ่งคดี ได้แก่ จับกุมแก๊งค์ลักทรัพย์ งัดตู้เซฟ ซึ่งแก๊งค์นี้มี 4 คน ประกอบไปด้วย นายคำสิงห์ ดีคง และนายธีระวุฒิ ผันกิ่ง ทั้งสองคนเป็นชาวจังหวัด ปราจีนบุรี และนางสาวจารุวรรณ งามสันเทียะ ชาวจังหวัดชัยภูมิ อีก 1 คน คือนายกฤษ หลบหนีไปได้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการติดตามจับกุมตัวอยู่

     

โดยแก๊งค์ดังกล่าวได้ออกตระเวนลักทรัพย์งัดแงะเซฟ  ตามโชว์รูมรถยนต์ ร้านขายอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง ในพื้นที่ภาคอีสาน ได้แก่  จังหวัดขอนแก่น เลย  นครราชสีมา อุดรธานี บุรีรัมย์ หนองบัวลำภู หนองคาย สกลนคร และมหาสารคาม ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก  โดยก่อนก่อเหตุ นายคำสิงห์และพวกจะขับขี่รถยนต์ ออกตระเวนหาเป้าหมายโชว์รูมรถยนต์ และร้านวัสดุก่อสร้าง ที่จะลักทรัพย์ และจะไปเช่าห้องพักที่อยู่บริเวนใกล้เคียงกับเป้าหมาย เมื่อได้จังหวะจะแบ่งหน้าที่กันลงมือ

 

โดยนายคำสิงห์ ทำหน้าที่เป็นผู้ลงมืองัดประตูทางเข้าและประตูตู้เซฟ โดยมีผู้ช่วย คือนาย กฤษ ส่วนนายธีระวุฒิ ทำหน้าที่คอยดูต้นทาง  ส่วนนางสาวจารุวรรณ ทำหน้าที่ขับขี่รถพาไปก่อเหตุและหลบหนี  ซึ่งแก๊งค์งัดแงะ ดังกล่าวได้ก่อเหตุมาแล้วกว่า 20 ครั้งได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร ภาค 4 จะได้ติดตามของกลางทั้งหมดที่ แก๊งค์นี้ได้ลักขโมยไป ส่งคืนเจ้าของและนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น