26 มีนาคม 2553

สัมมนาความร่วมมือระหว่าง อปท.

โฮมทีวี  ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดขอนแก่น กว่า 200 คน ร่วมการสัมมนากรอบแผนการประสานแผนพัฒนาขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดขอนแก่น ที่โรงแรมพูลแมน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับแนวทางการจัดทำและประสานแผนพัฒนาสามปี พ.ศ.2554-2556 ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน และเพื่อจัดทำกรอบการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตจังหวัดขอนแก่น สำหรับใช้เป็นกรอบการจัดทำและประสานแผนพัฒนาท้องถิ่นให้สอดรับกับทิศทางการพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด

 

นายปิยบุตร พรหมลักขโณ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น อธิบายว่า  การกำหนดกรอบการประสานแผนพัฒนา ทั้งในระดับอำเภอและระดับจังหวัด นอกจากต้องคำนึงถึงความสอดคล้องของแผนพัฒนาจังหวัดแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องยึดปัญหาความต้องการและศักยภาพการพัฒนาในแต่ละพื้นที่ด้วย  ทั้งนี้ กรอบการประสานงานควรครอบคลุมในมิติการพัฒนา 4 มิติ ได้แก่  เศรษฐกิจ สังคม ทรัพยากรธรรมชาติ และการเมืองการปกครอง ซึ่งต้องชัดเจนว่าในแต่ละมิติของการพัฒนานั้น จะทำอะไร อย่างไร ที่ไหน เมื่อไร โดยใคร  เพื่อให้การนำไปสู่การปฏิบัติมีการประสานแผนให้เกิดเป็นรูปธรรม

 

การสัมมนาครั้งนี้ มีการบรรยายให้ความรู้ เรื่องการเชื่อมโยงและการบูรณาการแผนท้องถิ่นสู่แผนพัฒนาจังหวัดและกลุ่มจังหวัด โดยหัวหน้าสำนักงานจังหวัดขอนแก่น  และการบรรยายเรื่อง แนวทางการจัดทำกรอบการประสานแผนพัฒนาท้องถิ่น โดยผู้แทนกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น

 

 ภาคินัย  สุระประจิตร  ,  ปรัชญา  เทพสกุล  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น