30 มีนาคม 2553

แถลงข่าวสงกรานต์

โฮมทีวี-หลายหน่วยงานในจังหวัดขอนแก่น ร่วมแถลงข่าว งาน "ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูน-เสียงแคนและถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2553" โดยปีนี้มีขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 15 เมษายน

 

เทศบาลนครขอนแก่น ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานจังหวัดขอนแก่น  องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น และหน่วยงานภาครัฐ เอกชน   แถลงข่าว กำหนดจัดงาน "ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูน - เสียงแคน และถนนข้าวเหนียว ประจำปี 2553" โดยในปีนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 8 - 15 เมษายน 2553 ที่ถนนข้าวเหนียว (ถนนศรีจันทร์)


นายพีระพล    พัฒนพีระเดช   นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น   กล่าวว่า     ปีนี้กิจกรรมภายในงาน จะเน้นการอนุรักษ์สืบสานประเพณีไทย การส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การส่งเสริมอาชีพและรายได้ของคนในท้องถิ่น ตลอดจนความสนุกสนานเพลิดเพลินอย่างสร้างสรรค์ โดยแบ่งออกเป็น 3 ประเภท    ประกอบด้วย  กิจกรรมศิลปวัฒนธรรม ได้แก่ พิธีทำบุญตักบาตร, การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ,  ขบวนแห่สงกรานต์ การแสดงวงดนตรีพื้นเมือง ผสมผสานกับการจัดกิจกรรมด้านกีฬา และ การละเล่นสงกรานต์บนถนนข้าวเหนียว , มหกรรมคอนเสิร์ตหมอลำลูกทุ่งชื่อดังส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและอนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น

 

ประเพณีสุดยอดสงกรานต์อีสาน เทศกาลดอกคูน - เสียงแคน และถนนข้าวเหนียว    จังหวัดขอนแก่นได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงระดับประเทศว่าเป็นงานที่  สนุกปลอดภัยไร้แอลกอฮอล์  จึงทำให้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งคนไทยและต่างชาติเข้าเที่ยวชมวัฒนธรรมอันดีงาม  ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดคล่องตัวมากขื้น ห้องพัก- และสินค้าท้องถิ่น สร้างรายได้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท   จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักท่องเที่ยวและผู้สนใจทั่วไปเที่ยวชมงานดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ททท. สำนักงานขอนแก่น  043 – 244498 – 9 หรือที่เทศบาลนครขอนแก่น โทร 043 – 224031

 

ปิยนุช   ขามคำ   ธงไชย มนตรี   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น