09 มีนาคม 2553

ขอนแก่นเปิดเดินรถแท๊กซี่มิเตอร์เที่ยวปฐมฤกษ์

โฮมทีวี-ขนส่งขอนแก่นเปิดสัมปทานรถแท็กซี่มิเตอร์มาให้บริการเป็นครั้งแรกในจังหวัดขอนแก่นรองรับความเจริญเติบโตของเมือ

 

เช้าวันนี้ (9 มี.ค.53) ที่หน้าศาลากลาง จ.ขอนแก่น  นายพยัต  ชาญประเสริฐ  รองผู้ว่าราชการ จ.ขอนแก่น เป็นประธานปล่อยขบวนรถแท็กซี่มิเตอร์เป็นเที่ยวปฐมฤกษ์ในจังหวัดขอนแก่น  หลังจากที่ทางขนส่งจังหวัดได้เปิดสัมปทานให้จังหวัดขอนแก่นมีรถแท็กซี่มิเตอร์มาให้บริการเป็นครั้งแรกเพื่อเป็นการรองรับการขยายของเมืองซึ่งถือว่าขอนแก่นเป็นเมืองหลวงของภาคอีสานที่มีประชากรกว่า 1.8 ล้านคนและผู้คนที่มาอาศัยมาทำงานในจังหวัดขอนแก่นอีกหลายแสนคน เป็นเมืองที่มีการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจที่ต่อเนื่องและมั่นคง มีส่วนราชการมาตั้งในพื้นที่จังหวัดขอนแก่นจำนวนมาก และมีห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ ทำให้มีการเดินทางสัญจรไปมามากขึ้น

 

รถแท็กซี่มิเตอร์ จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการขนส่งในจังหวัดขอนแก่น และเพื่อให้การบริการที่สะดวกรวดเร็วทันกับการขยายธุรกิจ และสามารถให้บริการที่สะดวกสบายกับผู้ใช้บริการไม่ว่าจะเป็นตามสถานีขนส่ง สถานีรถไฟ และท่าอากาศยานขอนแก่น ซึ่งการเปิดให้มีการบริการรถแท็กซี่มิเตอร์ครั้งแรกในเมืองขอนแก่นเป็นความภาคภูมิใจของชาวขอนแก่นที่จะได้รับการบริการด้านการขนส่งที่สะดวกสบายขึ้นและมีความปลอดภัยสำหรับผู้ใช้บริการ

 

รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า รถแท็กซี่มิเตอร์ที่วิ่งให้บริการในขอนแก่นทุกคันผ่านการจดทะเบียนถูกต้อง  มีการฝึกอบรมพนักงานที่ให้บริการเพื่อให้บริการที่ประทับใจกับลูกค้า  และให้ความมั่นใจด้านความปลอดภัยสำหรับการคิดค่าบริการเริ่มต้นที่ 30 บาทและคิดค่าบริการต่อไปกิโลเมตรละ 4 บาทและหากโทรเรียกทางคอลเซ็นเตอร์ที่เบอร์ 043-465-777  คิดค่าบริการ 20 บาท และหากผู้โดยสารเกิดปัญหาสามารถโทรร้องเรียนรถแท็กซี่ที่สายด่วน  1584

 

ปิยนุช ขามคำ , ปรัชญา เทพสกุล ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น