12 มีนาคม 2553

คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ชุมชนดอนย่านาง

โฮมทีวี-ทีมสำนักการช่าง  เทศบาลนครขอนแก่น ออกตรวจเยี่ยมบ้านในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน  ชุมชนดอนย่านาง 1 พร้อมให้ความช่วยเหลือปัจจัยในการดำรงชีวิต

 

การออกตรวจเยี่ยมบ้านในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ที่ชุมชนดอนย่านาง 1 ในวันนี้  มีทีมสำนักการช่าง เทศบาลนครขอนแก่น ออกตรวจเยี่ยมบ้าน 3 หลัง  ได้แก่  บ้านหลังที่ 1  ของนายแดง มูลตรี อายุ 46 ปี เมื่อปีที่แล้ว  เทศบาลนครขอนแก่นได้ทำการซ่อมแซมบ้านให้ใหม่ในส่วนของหลังคา และพื้นบ้าน เนื่องจากพื้นบ้านเดิมนั้นทำมาจากลังไม้เก่าๆ มาต่อกันเป็นพื้นบ้านเท่านั้น    บ้านหลังที่ 2 เป็นบ้านของนายสัญญา นรจีน อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ตัวบ้านมีสภาพชำรุด หลังคารั่ว  พื้นบ้านพัง  ทางเข้าบ้านมีน้ำขัง   บ้านหลังที่ 3 เป็นบ้านของนางวันเพ็ญ สุวลัย อายุ 49 ปี อาชีพแม่บ้าน ตัวบ้านชำรุด หลังคารั่วและพื้นบ้านพัง   ทั้งนี้ เทศบาลนครขอนแก่น โดยได้ให้การช่วยเหลือเป็นสังกะสี   ไม้สำหรับเสริมคาน ประตูบ้าน และวางท่อระบายน้ำหน้าบ้าน พร้อมกับมอบเครื่องอุปโภคบริโภค ที่จำเป็นแก่เจ้าของบ้านทั้ง 3 หลังนี้ด้วย

 

ด้านนายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์รองนายกเทศมนตรีนคร นำทีมออกตรวจเยี่ยมบ้านนางมะลิ  แสงสว่าง  ที่ชุมชนหนองแวง ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน โดยเมื่อปีที่แล้ว บ้านหลังดังกล่าวได้รับการซ่อมแซมให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง

 

ธงไชย มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน

 



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพของ Microsoft ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น