22 มีนาคม 2553

รู้ทันภัยออนไลน์

โฮมทีวี  ปัจจุบันยุคไอที  เข้ามามีบทบาทในชีวิตคนเรามากขึ้น   ทำให้ประชาชนอาจไม่รู้เท่าทัน ภัยจากการทำธุรกรรมออนไลน์   ล่าสุดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร   จัดเวทีเสวนา  "คลิก  ช้อป  ออนไลน์  อย่างปลอดภัย  รู้ทันภัยออนไลน์" แก้ไขปัญหาการถูกให้เสียทรัพย์สิน

 

ที่โรงแรมพูลแมน ขอนแก่น  ราชาออคิด   กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร  จัดเวทีเสวนา  "คลิก  ช้อป  ออนไลน์  อย่างปลอดภัย  รู้ทันภัยออนไลน์" ให้ประชาชนรับทราบและสามารถแก้ไขปัญหาการถูกให้เสียทรัพย์สิน  ในงานจะมีวิทยากรที่มีความรู้ด้านเทคโนโลยีมาบรรยายให้กับประชาชนที่วนใจเข้าร่วมงานได้รับทราบถึง ผลดีและผลเสียการทำธุรกรรมการเงิน

 

ปัจจุบัน ภัยที่เกิดจากการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ได้เกิดขึ้นกับประชาชนในหลากหลายช่องทางง  ไม่ว่าจะเป็นช่องทางโทรศัพท์   อินเทอเน็ต   บัตรเครดิต  กับการจ่ายเงิน  ออนไลน์    ซึ่งรูปแบบการหลอกลวง  ส่วนใหญ่จะมาจากการหลอกว่าเป็นเจ้าพนักงานของรัฐเพื่อสอบถามข้อมูลส่วนบุคคล    การขโมยข้อมูล   บัตรเครดิต  การใช้บัตรเครดิตปลอม   การซื้อส้นค้าในราคาที่ถูกผิดปกติ    การส่งอีเมล์หลอกลวงให้เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล    การหลอกลวงให้หลงรัก

 

อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารได้กลายเป็นดาบสองคมที่อาจจะทำให้ผู้ใช้งานตกเป็นเหยื่อของภัยความเสียหายด้านการเงินโดยถูกหลอกลวงด้วยวิธีการต่างๆ  โดยเราเรียกภัยดังกล่าวว่า  "ภัยที่เกิดจากการทำธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์"  โดยมิจฉาชีพได้ใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีในการหลอกลวงประชาชนผู้ใช้อย่างแยบยล  และไม่คาดถึง

 

ปิยนุช ขามคำ ,  ธงไชย  มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น