02 มีนาคม 2553

ประชุมคณะทำงานด้านแรงงานจังหวัดขอนแก่น

โฮมทีวี-จังหวัดขอนแก่น ประชุมคณะอนุกรรมการความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมระดับจังหวัด ปรึกษาหารือการคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่นให้มีสวัสดิการที่พึงได้รับ

 

คณะกรรมการความปลอดภัย  อาชีวอนามัยและสิ่งแวดล้อมในการทำงานจังหวัดขอนแก่น  ประชุมปรึกษาหารือเรื่องการคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่นให้มีสวัสดิการที่พึงได้รับ ร่วมกับตัวแทนฝ่ายนายจ้าง,ลูกจ้างและผู้แทนภาครัฐ รับฟังปัญหาและหาแนวทางการจัดสวัสดิการที่ผู้ใช้แรงงานพึงจะได้รับ โดยมีนายอนุกูล ตังคณานุกูลชัย  รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธาน

 

นางภาวดี   เอื้ออังคณากูล  สวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดขอนแก่น   เปิดเผยว่า  คณะอนุกรรมการความปลอดภัย   อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  จังหวัดขอนแก่น  มีมติให้คณะทำงานตรวจประเมินสถานประกอบกิจการดีเด่นด้านความปลอดภัย  อาชีวอนามัย  และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  ตามหลักเกณฑ์ของกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน

โดยมีสถานประกอบกิจการสมัครเข้าร่วมโครงการ  จำนวน 18 แห่ง แบ่งเป็นการอุตสาหกรรม ขนส่ง จำนวน 13 แห่ง ,  ประเภทงานบริการ สำนักงาน จำนวน 5 แห่งซึ่งพบว่า  แรงงานส่วนใหญ่ประสบปัญหาเรื่องการจัดสวัสดิการกับนายจ้างและสัญญาหลังการเลิกจ้าง 

 

ทั้งนี้  คณะอนุกรรมการความปลอดภัย   อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน  จังหวัดขอนแก่นจะทยอยตรวจสอบโรงงานและงานบริการและสำนักงานในจังหวัดขอนแก่นต่อไป

 

 

ปิยนุช  ขามคำ ,ปรัชญา  เทพสกุล ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น