04 มีนาคม 2553

ทน.ขอนแก่น เยี่ยมบ้านตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

โฮมทีวี-รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำทีมสำนักการคลังออกตรวจเยี่ยมบ้านในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ชุมชนหลังศูนย์ราชการ

 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น นำคณะเจ้าหน้าที่สำนักการคลัง ออกตรวจเยี่ยมบ้านในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ที่ชุมชนหลังศูนย์ราชการ

 

โดยบ้านหลังแรกที่เข้าไปตรวจเยี่ยม  เป็นบ้านชั้นเดียวของ นางกิมกี่  ภูผิวผา ซึ่งเทศบาลเคยให้ความช่วยเหลือตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกันเมื่อปี 2551  นางกิมกี่  เล่าว่า สามีเสียชีวิตแล้ว เมื่อปลายปี 51 ส่วนลูกชายได้แต่งงานใหม่แล้วย้ายไปอยู่กับครอบครัวใหม่ คงเหลือนางกิมกี่กับหลาน 2 คน ส่วนบ้านหลังที่ได้รับการช่วยเหลือจากเทศบาล  ขณะนี้ ทำการรื้อถอนแล้ว เนื่องจากขายที่ดิน 50  ตารางวา และส่วนที่ยังเหลืออีก 50  ตารางวา ได้ถมที่และสร้างบ้านใหม่ในที่ดินเดิมโดยใช้ไม้จากบ้านหลังเดิม และสังกะสีเก่าที่พอใช้ได้มุงหลังคา

 

บ้านหลังที่ 2 บ้านของนายสมควร  ศรีฐานะ อายุ 70 ปี ซึ่งเทศบาลช่วยเหลือโดยการซ่อมแซมบ้านให้ใหม่เมื่อปี 2551  นายสมควร  บอกว่า ทุกวันนี้มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นกว่าเดิมมาก มีงานทำ มีรายได้พอเลี้ยงตัวเองโดยไม่เดือดร้อน และยังได้รับมอบหมายจากประธานชุมชนให้รักษาความสะอาดในชุมชน โดยได้รับค่าตอบแทน 1, 500 บาท ต่อเดือน

 

  

ธงชัย  มนตรี  ทีมข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น