15 มีนาคม 2553

เปิดถนนคนเดิน

โฮมทีวี-กลุ่มปัจจมิตรขอนแก่น เปิดตัวกิจกรรมถนนคนเดินอย่างตัวเป็นทางการแล้วเมื่อค่ำวันเสาร์ที่ผ่านมา บรรยากาศการเปิดเป็นอย่างเรียบง่าย ในรูปแบบวิถีชีวิตอีสาน

 

โครงการถนนคนเดิน  เป็นโครงการดีดีที่กลุ่มปัญจมิตรขอนแก่น ซึ่งประกอบด้วย เทศบาลนครขอนแก่น , องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น , หอการค้าจังหวัดขอนแก่น , สภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น, และสภาทนายความจังหวัดขอนแก่น  เพื่อสร้างกิจกรรมให้คนในท้องถิ่นที่ผลิตสินค้าทำมือ ทำสินค้าของตนออกมาจำหน่ายทุกเย็นวันเสาร์ ที่ถนนหน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เป็นการสร้างช่องทางการขาย  นอกจากนี้ยังเป็นพื้นที่เปิดสำหรับการแสดงออกในทางสร้างสรรค์ของกลุ่ม ชมรม สมาคม ต่างๆ อีกด้วย

 

ซึ่งภายหลังจากที่โครงการถนนคนเดินได้ทดลองเปิดมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษได้รับผลตอบรับเป็นอย่างดีจากประชาชนทั้งในจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียงนำสินค้ามาจำหน่ายหรือเดินทางมาจับจ่ายและชมการแสดงต่างๆ เป็นประจำทุกสัปดาห์  สำรับรูปแบบการจัดงาน เน้นความเรียบง่ายและสบาย มีการถ่ายทอดวัฒนธรรมท้องถิ่นพื้นบ้านตามวิถีชีวิตอีสาน

 

นายจุลนพ  ทองโสภิต  รองนายกเทศมนตรีนครขอนแก่น บอกว่า  ถนนฅนเดินเป็นถนนที่มีเสน่ห์   มีผู้ประกอบการนำสินค้าประเภท สินค้าทำมือ งานศิลปะ งานหัตถกรรม งานอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและประหยัดพลังงาน เน้นการขายไอเดียและงานสร้างสรรค์ รวมกว่า 500 ร้านค้า ประชาชนมีทางเลือกจับจ่ายสินค้าแปลกใหม่เยอะขึ้น

 

ปิยนุช  ขามคำ , ธงไชย   มนตรี   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



อีเมลของคุณและบริการอื่นๆ ที่พร้อมใช้งาน รับ Windows Live Hotmail ฟรี ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น