22 มีนาคม 2553

คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

โฮมทีวี เทศบาลนครขอนแก่นและโรงเรียนบ้านโนนหนองวัด  ร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ในโครงการ คนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน

 

สำนักปลัด เทศบาลนครขอนแก่น  นำโดย  นายสุวนิช ศิลาอ่อน  ออกตรวจเยี่ยมบ้านในโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน ที่ชุมชนหนองวัด  โดยบ้านหลังแรกเป็นบ้านของนางหนูเที่ยง  แคลนชัยภูมิ  มีอาการเป็นโรคประสาท  อาชีพรับจ้างซักผ้า รายได้ไม่แน่นอน เลี้ยงหลานพิการ 1 คน มาดูแลความเป็นอยู่ตามโครงการคนขอนแก่นไม่ทอดทิ้งกัน  

 

หลังที่สองเป็นบ้านของนายวิชาญ  แกล้วชาญ  แกล้วกล้า ป่วยเป็นโรคหัวใจ  ครอบครัวมีรายได้น้อยเนื่องจากภรรยามีอาชีพหาบถั่วต้มขาย รายได้ไม่แน่นอน ต้องดูแลหลาน 1 คน และเทศบาลได้ร่วมกับชุมชนซ่อมแซมหลังคาบ้านและห้องน้ำ

 

และบ้านหลังสุดท้าย  เป็นบ้านของนางเล็ก  คล้ายสมบูรณ์ อยู่บ้านคนเดียว พิการขาไม่มีแรง 1 ข้าง เดินลำบาก ไม่มีรายได้ ไม่มีอาชีพ บางครั้งก็ได้ไปเก็บขยะขาย และรายได้มาจากพี่ชาย และช่วยพี่ที่ทำอาหารขายในตลาด เทศบาลร่วมกับชุมชนและโรงเรียนซ่อมแซมหลังคาบ้านและห้องน้ำ และยังได้รับเบี้ยคนพิการ  โอกาสนี้ เทศบาลนครขอนแก่นยังได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้แก่ ผู้พักอาศัยทั้ง 3 คน เพื่อใช้ยังชีพอีกด้วย

 

ธงไชย  มนตรี   ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น