15 มีนาคม 2553

ระดมเสื้อแดงชุมนุมหน้าศาลากลาง ขอนแก่น

 

โฮมทีวี - ดีเจกลุ่มเสื้อแดงประกาศนัดคนเสื้อแดงขอนแก่นที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯ  ร่วมชุมนุมที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่นค่ำวันนี้

 

บรรยากาศที่จังหวัดขอนแก่นยังคงมีความร้อนแรงของการปลุกระดมมวลชนคนเสื้อแดงผ่านสถานีวิทยุชุมชนคนเสื้อแดง f.m.98.75 mhz ถ.ประชาสโมสร อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงตลอดทั้งวันวันนี้

โดยวันนี้กลุ่มอดีตส.ส.ไทยรักไทย ที่ก่อตั้งสถานีวิทยุชุมชนเสื้อแดงและดีเจ ได้ประกาศเชิญชวนคนเสื้อแดงขอนแก่นทั้งที่เดินทางกลับมาจากกรุงเทพฯแล้ว เนื่องจากติดงานในวันจันทร์ และคนเสื้อแดงที่ไม่สามารถเดินทางไปกรุงเทพฯได้ ให้ฟังวิทยุคนเสื้อแดงต่อเนื่องทั้งวัน เพื่อเป็นศูนย์ประสานงาน โดยจะระดมมวลชนกันอีกครั้งในค่ำวันนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เพื่อแสดงพลังคนเสื้อแดงขอนแก่นและคนเสื้อแดงอีสานว่ามีพลังเข้มแข็ง

อีกทั้งเกิดกรณีเวทีคนเสื้อแดงซึ่งได้ใช้พื้นที่ด้านข้างสวนรัชดานุสรณ์ ฝั่งตรงข้ามพระธาตุศิโรดม ศาลากลางจังหวัด เป็นที่ตั้งเวทีการชุมนุมเพื่อส่งคนเสื้อแดงไปกรุงเทพฯ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ได้มีหนังสือขอความร่วมมือจาก กลุ่มปัญจมิตรขอนแก่น ซึ่งเป็นการรวมตัวกันของหลายภาคส่วน อาทิ องค์การบริหารส่วนจังหวัด , เทศบาลนครขอนแก่น, สภาอุตสาหกรรม, หอการค้าจังหวัดขอนแก่น สภาทนายความ นักธุรกิจ และพ่อค้าประชาชน  ซึ่งก่อตั้งมานานหลายปีแล้ว 

ล่าสุดกลุ่มปัญจมิตรได้ร่วมกันจัดกิจกรรมถนนคนเดิน จังหวัดขอนแก่น ในบริเวณข้างศาลากลางจังหวัดในทุกวันเสาร์มาเป็นเวลากว่าเดือนเศษ  ซึ่งเมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้ขอให้คนเสื้อแดงย้ายเวทีดังกล่าวออกไปเนื่องจากอยู่ในพื้นที่บริเวณการจัดงานถนนคนเดิน และรณรงค์ให้ชาวขอนแก่นร่วมใจสวมเสื้อสีชมพูในวันที่14 และ 15 มีนาคมนี้  ให้คนเสื้อแดงเกิดความสงสัยและระดมความคิดเห็นผ่านสถานีวิทยุ ว่าการกระทำดังกล่าวของกลุ่มปัญจมิตรมีการแอบแฝงหรือไม่อย่างไร

 

อภิวัฒน์ ฤทธิลี ข่าว

ภาคินัย สุระประจิตร์ ภาพ

 



Hotmail: อีเมลฟรีประสิทธิภาพสูงที่มีการรักษาความปลอดภัยโดย Microsoft รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น