04 มีนาคม 2553

กยศ.แจงนโยบายปี 53 สร้างความเข้าใจแก่สถานศึกษา

โฮมทีวี-กองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา (กยศ) จัดประชุมชี้แจงนโยบายและติดตามเงินคงค้างในสถานศึกษา แก่ผู้บริหารสถานศึกษาในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมประกาศเปิดระบบ    e-Student loanให้ลงทะเบียนกู้ยืมได้ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคมเป็นต้นไป

 

รศ.นพ.ธาดา  มาร์ตีน ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาเปิดการสัมมนาเชิงปฏิบัติการ การกู้ยืมเงินเพื่อการศึกษาแก่ผู้แทนสถานศึกษาในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่โรงแรงโฆษะ เพื่อชี้แจงนโยบายดำเนินงานให้กู้ยืมแบบ กยศ. แก่ผู้ปฏิบัติงานสถาศึกษาและเจ้าหน้าที่เขตพื้นที่การศึกษาได้รับทราบ เข้าใจบทบาทหน้าที่และให้ความสำคัญต่อการจัดสรรบริหารเงินทุนกู้ยืม ตลอดจนปฏิบัติงานในระบบ   e-Student loan ได้อย่างถูกต้องรวดเร็วตามกำหนดเวลา

 

ผู้จัดการกองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษา บอกว่า  ในปีนี้กองทุนอนุมัติกรอบวงเงินกู้ยืมทุกระดับทั้งสิ้นจำนวน 893,353 ราย แบ่งเป็นผู้กู้ยืมรายเก่า 563,731 และผู้กู้ยืมรายใหม่ 329,622 ราย ให้วงเงินกู้ยืมประมาณ 36,985 ล้านบาท และเพิ่มเงินค่าครองชีพแก่ผู้กู้ ร้อยละ 10

 

ผู้กู้ยืมรายใหม่และผู้กู้รายเก่าเปลี่ยนระดับการศึกษาหรือเปลี่ยนสถานศึกษา สามารถยื่นคำขอกู้ยืมผ่านระบบ e-Student loan ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม เป็นต้นไป ทั้งนี้  กองทุนจะประกาศรายชื่อผู้รับสิทธิการกู้ยืมให้เสร็จสิ้นภายใน 31 กรกฏาคม 2553  ซึ่งการปฏิบัติงานตามระบบเวลาจะทำให้นักเรียน นักศึกษาได้รับเงินกู้ยืมทันต่อความต้องการ ลดความกังวนเรื่องค่าเล่าเรียน และยังช่วยแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบอีกด้วย

 

 

ทีมข่าวโฮมทีวี  รายงาน



Hotmail: อีเมลที่เชื่อถือได้ซึ่งมาพร้อมกับการป้องกันอีเมลขยะที่มีประสิทธิภาพ ลงทะเบียนเดี๋ยวนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น