31 มีนาคม 2553

พาณิชย์ตรวจสอบราคาสินค้าช่วงสงกรานต์

โฮมทีวี-สำนักงานพาณิชย์จังหวัดขอนแก่นร่วมกับกรมการค้าภายใน สั่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาสินค้าเข้มงวด ป้องกันผู้ประกอบการฉวยโอกาส ปรับราคาสินค้าช่วงเทศกาลสงกรานต์  หากตรวจพบ จะดำเนินการตามกฎหมาย

 

นายสาโรจน์ สุวัตถิกุล  พาณิชย์จังหวัดขอนแก่น  บอกว่า อุปโภคบริโภค รวมทั้งร่วมกับกรมการค้าภายใน  จัดส่งเจ้าหน้าที่สายตรวจสรรพสามิต ตรวจสอบและจับกุมการจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บริเวณสองข้างทางทั้งถนนสายหลักและถนนสายรอง เคร่งครัด เนื่องจากร้านค้าเหล่านี้มักจะลักลอบจำหน่ายสุราให้แก่ผู้ขับขี่ยานพาหนะเป็นจำนวนมาก ซึ่งหากมีการตรวจพบจะส่งตัวดำเนินคดีทางกฎหมายในอัตราโทษสูงสุด ป้องกันการลักลอบจำหน่ายสุราให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์

 

นอกจากนี้ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่คุมเข้มการจำหน่ายสุราให้แก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางโดยรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นพิเศษรวมทั้งให้กวดขัดร้านค้าให้งดจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ทุกชนิดให้แก่เด็กที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี และให้จำหน่ายสุราในเวลาที่กำหนด คือตั้งแต่เวลา 11.00 . 14.00 . และตั้งแต่เวลา 17.00 . 24.00 . และหากพบผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืนหรือมีการปรับราคาขายจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเข้มงวด

  

ปิยนุช    ขามคำ , ธงไชย  มนตรี  ข่าวโฮมทีวี รายงาน



Hotmail: บริการอีเมลฟรี ที่เชื่อถือได้ และสมบูรณ์พร้อม รับทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น