27 เมษายน 2553

คนเสื้อแดงขอนแก่นเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา

โฮมทีวี-กลุ่มนปช.จังหวัดขอนแก่น ชุมนุมบริเวณหน้าลานพระรูปรัชกาลที่5 หน้าศาลากลางจังหวัดขอนแก่น เรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภาและไม่ให้รัฐบาลปราบการชุมนุมของนปช.ที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. จังหวัดขอนแก่น ได้รวมตัวกันชุมนุมที่บริเวณหน้าลานพระรูปรัชกาลที่5 ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น จำนวน 200 กว่าคน เพื่อยื่นหนังสือต่อผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ให้ส่งหนังสือนี้ไปยังนายกรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หลังจากที่กลุ่มนปช.จังหวัดขอนแก่น ได้รับข่าวว่าวันที่ 26 เมษายนหรือเมื่อวานนี้ เวลา18.00น. รัฐบาลจะปราบปรามการ ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพมหานคร

ข้อความในหนังสือของกลุ่มนปช. ที่ร้องเรียนต่อนายกรัฐมนตรี มีใจความสำคัญ 3 ข้อคือ 1.ให้ผู้ว่าราชการจังหวัดยื่นหนังสือไปยัง นายกรัฐมนตรีให้หยุดเข่นฆ่าประชาชน 2. ให้รัฐบาลยุบสภา และ3. อย่าปิดกั้นสื่อ โดยทางกลุ่มแกนนำได้ยื่นหนังสือต่อนาย ธนวัฒน์ พลอยโสพล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น จากนั้นมีการเจรจาระหว่างรองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงจังหวัดขอนแก่น เกี่ยวกับข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ซึ่งนาย ธนวัฒน์ พลอยโสพล กล่าวว่า ทางส่วนราชการจะทำตามข้อเรียกร้อง แต่ต้องให้กลุ่มนปช.ย้ายการชุมนุมออกจากศาลากลางจังหวัดขอนแก่นไปชุมนุมที่สวนรัชดาก่อนเพราะเป็นส่วนราชการจึงไม่เหมาะสมต่อการชุมนุม ด้านกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ยอมกับข้อเสนอทางส่วนราชการ ยังคงปักหลักการชุมนุม จนกว่าจะได้รับคำตอบจากนายกรัฐมนตรี

ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมก็ได้ย้ายการชุมนุมจากศาลกลางจังหวัดขอนแก่นมาปักหลักที่สวนรัชดาเช่นเดิม หลังจากที่ได้รับจดหมายตอบกลับจากนายกรัฐมนตรีว่า ได้รับหนังสือจากกลุ่มนปช.จังหวัดขอนแก่นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จิราภา สาหร่ายทอง , สีกิตตรี เกิดมงคล ข่าวโฮมทีวีรายงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น